Chuẩn bị tốt đại hội Hội ND các tỉnh, thành và toàn quốc

Lượt xem: 87

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định, mặt dù tình hình kinh tế thế giới biến động phức tạp, kinh tế nước ta tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng sản xuất nông nghiệp vẫn phát triển ổn định, giữ được mức tăng trưởng khá… Kết quả này có đóng góp của ND và các cấp Hội ND.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường trao cờ thi đua xuất sắc cho các tỉnh, thành Hội.

Năng động, sáng tạo

Theo Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch, năm 2012, các cấp Hội đã năng động, sáng tạo, sâu sát cơ sở, triển khai có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ, 9 chỉ tiêu công tác hội và phong trào ND đều vượt kế hoạch T.Ư giao. Việc tổ chức các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn và hỗ trợ hội viên, ND tiếp tục được đẩy mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả.

Cụ thể, các cấp Hội đã phối hợp tập huấn khuyến nông cho trên 6,3 triệu lượt hội viên, ND; xây dựng hàng chục ngàn mô hình trình diễn về trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, nhất là các mô hình sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt trên 113% kế hoạch đề ra; vận động 150 tỷ đồng Quỹ Hỗ trợ ND, nâng tổng nguồn quỹ cả nước lên trên 1.186 tỷ đồng.

Quỹ đã cho 90.000 hộ ND vay để phát triển sản xuất. Việc triển khai Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ đã đạt được những kết quả tích cực. T.Ư Hội đã ký kết với các bộ, ngành điều chỉnh quy hoạch và lộ trình thực hiện các đề án đã đề ra.

Trong năm 2012, 10 tỉnh, thành phố đã hoàn chỉnh đề án và được cấp đất tiến hành xây dựng mới trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân. Các phong trào ND tiếp tục phát triển, nâng cao cả về số lượng, chất lượng, qua đó đã giúp nhiều hộ ND thoát nghèo và làm giàu…

Nâng cao chất lượng dạy nghề

Theo ông Nguyễn Văn Phụng – Chủ tịch Hội ND TP. HCM, thực lực của Hội ND một số địa phương chưa mạnh, T.Ư Hội cần chỉ đạo hoạt động Hội và phong trào ND đi vào chiều sâu và gần gũi với cơ sở hơn.

Ông Nguyễn Thanh Phong – Chủ tịch Hội ND An Giang cho rằng, T.Ư Hội cần đổi mới nội dung, phương pháp cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở, để công tác hội và phong trào ND ngày càng thiết thực hơn.

Nhân dịp này, T.Ư Hội đã trao tặng 14 cờ thi đua xuất sắc và 20 bằng khen cho các tỉnh, thành đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào ND năm 2012.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Đất, phân bón và Môi trường thuộc Bộ NNPTNT đề nghị, T.Ư Hội cần quan tâm đến chất lượng dạy nghề, liên kết 4 nhà trong việc dạy nghề cho ND, vì doanh nghiệp là 1 trong những kênh dạy nghề hữu ích cho ND, nhất là tạo công ăn việc làm và tạo đầu ra cho sản phẩm ND làm ra…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường lưu ý một số việc cần tập trung trong thời gian tới: Các tỉnh, thành Hội chỉ đạo và chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Hội ND cấp tỉnh, thành tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ VI Hội NDVN. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tuyên truyền vận động cán bộ hội viên, ND nêu cao trách nhiệm xây dựng Đảng và Nhà nước; tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc chỉ đạo, kiểm tra, việc thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673, nhất là các chương trình, dự án cụ thể đầu tư xuống các địa phương…

Theo danviet.vn