Hội thi toàn quốc “Tìm hiểu pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào các dân tộc thiểu số” tại Thủ đô Hà Nội

Lượt xem: 84

Hội thi chung kết đã diễn ra trong 3 ngày 24, 25 và 26 tháng 01 năm 2013 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được Ban Tổ chức hội thi lựa chọn từ kết quả thi ở 4 khu vực trên toàn quốc bao gồm: Sơn La, Lào Cai, Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Gia Lai, Cần Thơ, Hải Phòng và Hà Nội. Mười đội thi được chia thành hai bảng, mỗi bảng 05 đội để thi vòng bán kết; đội nhất, đội nhì của mỗi bảng được dự thi vòng chung kết. Các đội thi đều phải trải qua 4 phần thi: Màn chào hỏi; thi Trắc nghiệm; Trả lời tình huống và phần thi Tiểu phẩm theo chủ đề.

Ban tổ chức trao giả nhì cho đội dự thi tỉnh Bắc Giang

Với hình thức sân khấu hoá, 10 đội thi đã thể hiện đủ các phần thi và đem đến hội thi những sắc thái, đặc trưng văn hoá đại diện cho các tỉnh, các vùng, miền phong phú, hấp dẫn; diễn viên là những tuyên truyền viên cấp xã, là hội viên nông dân, các già làng trưởng bản, người dân tộc thiểu số, nhưng nghệ thuật biểu diễn trên sân khấu không thua kém các diễn viên chuyên nghiệp… Hội thi đã làm hài lòng hàng ngàn khán giả, cổ động viên đến dự với những tràng pháo tay không ngớt cổ vũ cho các đội thi.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa chính trị sâu sắc, rộng lớn. Thông qua hội thi, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào các dân tộc thiểu số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người dân chấp hành tốt pháp luật của nhà nước; góp phần thực hiện chủ trương “xã hội hoá” công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân nói chung và cho người dân nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng, từng bước đưa các chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đi vào cuộc sống…

Kêt thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì và 04 giải ba cho các đội dự thi; đội thi của tỉnh Bắc Giang đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc và đạt: Giải nhất phần thi “Trả lời tình huống hay nhất”, giải nhì toàn đoàn.

Ngô Xuân Tình

TB Tuyên huấn HND tỉnh