Hội Nông dân huyện Việt Yên tham gia bảm đảm trật tự an toàn giao thông

Lượt xem: 102

Ảnh minh học nguồn internet

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện, Hội Nông dân huyện đã xây dựng kế hoạch số 11-KH/HND ngày 04/3/2013 về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2013; Kế hoạch số 35- KH/HND ngày 06/5/2013 Kế hoạch hưởng ứng tháng an toàn giao thông; công văn số 36-CV/HND ngày 06/5/2013 về việc hưởng ứng “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ năm 2013″. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên và của Hội đã xây dựng, Hội Nông dân huyện đã tổ chức triển khai, quán triệt đến các cơ sở Hội đồng thời chỉ đạo các cơ sở tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau đến các chi, tổ và hội viên.

Kết quả: Hội Nông dân các xã, thị trấn đã trực tiếp tuyên truyền qua sinh hoạt Hội, qua sinh hoạt các câu lạc bộ nông dân được 310 buổi cho 15.190 lượt cán bộ, hội viên. Phối hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền được 215 buổi về nội dung Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 của Chính phủ, quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 08/3/2013 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường quản lý về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Là huyện có nhiều các khu, cụm công nghiệp lớn như: Hồng Thái, Vân Trung, Hoàng Ninh, Quang Châu… với trên 30.000 công nhân, xác định được vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội và hội viên nông dân trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực phối hợp Ban an toàn giao thông huyện tổ chức tuyên truyền vận động công nhân, người lao động trong các nhà máy và nhân dân tại địa phương ký cam kết không vi phạm Luật giao thông. Tại các tụ điểm được xác định là mất an toàn giao thông như ngã ba Đình Trám, cổng công ty may Hà Bắc, Hà Phong, trung tâm Thị trấn Bích Động, cổng Trường Đại học Nông- Lâm, ngã tư Quán Rãnh…Hội Nông dân các địa phương này cũng tích cực cùng ngành chức năng vận động gia đình hội viên không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh đồng thời vận động hơn 1000 hộ ký cam kết không tái lấn chiếm nhằm đảm bảo hành lang an toàn giao thông…từ những hoạt động tích cực đó, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện chỉ đạo các xã, thị trấn trong quá trình phối hợp bình xét danh hiệu gia đình nông dân văn hoá hàng năm phải chú ý đến tiêu chí chấp hành chủ trương, pháp luật của Nhà nước, cụ thể là gia đình không có người vi phạm Luật giao thông- là một tiêu chí quan trọng để bình xét gia đình văn hoá.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện với công ty TNHH METROVINA, Hội Nông dân 19/19 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức tuyên truyền Luật giao thông gắn với chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ, mũ không đạt tiêu chuẩn lấy mũ mới đạt tiêu chuẩn quy định. Kết thúc đợt tuyên truyền này đã có 1200 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đến với hội viên, nông dân.

Ngoài tuyên truyền về giao thông đường bộ, ở những địa phương có bến đò ngang hoạt động như Vân Hà, Tiên Sơn, Hội Nông dân xã tuyên truyền vận động các chủ đò chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật đối với phương tiện vận chuyển đường thủy, trang bị đủ áo phao, phương tiện cứu hộ khác; đồng thời vận động người đi đò phải mặc áo phao, thực hiện đúng các quy định khi đi lại bằng đò ngang. Do đó trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông đường thuỷ.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông năm 2013, trong tháng 10, Hội Nông dân huyện phối hợp với Ban Tuyên huấn Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thi ” Nông dân với an toàn giao thông” tại huyện. Hy vọng hội thi là cơ hội để cán bộ, hội viên, nông dân được tìm hiểu sâu hơn về pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực giao thông, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nông dân, khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức hội và hội viên trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế – xã hội của địa phương./.

Phạm Thị Vân

Hội Nông dân huyện Việt Yên