Tọa đàm về cây trồng công nghệ sinh học

Lượt xem: 84

Tham dự có Tiến sĩ Lê Huy Hàm – Viện trưởng Viện Di truyền Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Công ty AGBIOTECH Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và 50 đại biểu là Chủ tịch Hội Nông dân các xã, phường và hộ sản xuất kinh doanh giỏi thành phố Bắc Giang.

Đ/c Lã Văn Đoàn – Phó Chủ tịch TT Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm T.S Lê Huy Hàm đã giới thiệu sự phát triển của cây trồng công nghệ sinh học trên thế giới, tầm quan trọng và lợi ích của việc ứng dụng cây trồng này tại Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Cây trồng công nghệ sinh học (cây trồng biến đổi gen) có đặc điểm sinh trưởng phát triển mạnh, có khả năng kháng sâu bệnh, chịu hạn, an toàn cho sức khỏe con người. Trước áp lực của sự gia tăng dân số, tác động của biến đổi khí hậu, nguồn tài nguyên như đất, nước… ngày càng khan hiếm, trong khi nhu cầu về lương thực ngày càng tăng nên việc ứng dụng cây trồng biến đổi gen trong sản xuất cây lương thực không chỉ là công cụ phát hiện và chẩn đoán sớm sâu bệnh để giảm thiệt hại mà còn giúp cải thiện, nâng cao năng suất thông qua việc tăng tính chịu nhiệt, chịu hạn, chịu mặn cũng như giảm phụ thuộc vào nhiệt độ để kích thích quá trình ra hoa hoặc nảy mầm và phát triển….

Thông qua buổi tọa đàm lần này đã đem tới cho cán bộ, hội viên nông dân những thông tin kiến thức hữu ích và cập nhật về sự phát triển công nghệ sinh học trong nông nghiệp, đặc biệt là cây trồng biến đổi gen cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan. Tạo điều kiện để công nghệ biến đổi gen được nhìn nhận một cách khách quan từ các khía cạnh quản lý và trên cơ sở các căn cứ khoa học, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng để lĩnh vực này ngày một phát triển, đem lại các lợi ích thiết thực cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Thân Lâm

VP Hội Nông dân tỉnh