Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến huyện Hiệp Hòa Giai đoạn (2010 – 2015)

Lượt xem: 90

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Cuối năm 2014, toàn huyện có 15.500 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đạt 112,4% chỉ tiêu kế hoạch; xây dựng được 1.678 mô hình SXKD giỏi tiêu biểu cho hiệu quả kinh tế cao,… có 5.500 hộ hội viên nông dân tự nguyện hiến 25.312m2 đất, 12.630 ngày công, đóng góp được trên 18.450 triệu đồng, xây dựng được 14,2 km đường giao thông nông thôn, 12,7 km kênh mương nội đồng và 1.500m2 nhà văn hóa thôn. Hàng năm có từ 85 – 90 % gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa. Ngoài ra, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã chủ động phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật cho nông dân, vận động nông dân không tham gia khiếu kiện đông người, không khiếu kiện vượt cấp, xây dựng mối đoàn kết trong nông dân… Tổ chức các hội thi “Nhà nông đua tài”, “Cán bộ cơ sở Hội giỏi” vàNông dân tìm hiểu pháp luật ATGT“…từ cơ sở, huyện và đạt giải cao cấp tỉnh.

Đồng chí Leo Thị Lịch – TUV, Chủ tịch HND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận đã khẳng định và làm rõ hơn các kết quả Hội Nông dân Hiệp Hòa đã đạt được trong 5 năm qua, những kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới, công tác lãnh chỉ đạo công tác Hội và các phong trào nông dân, trong xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi và giải pháp thực hiện có hiệu quả vốn vay NHNo & PTNT.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Leo Thị Lịch – Tỉnh ủy viên, chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Mai Sơn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Hiệp Hòa đã biểu dương và đánh giá cao kết quả các phong trào thi đua trên địa bàn huyện trong thời gian qua và đề nghị Hội Nông dân huyện trong thời gian tới cần tập trung bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, hội cấp trên xây dựng kế hoạch sát với thực tế của địa phương; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt quan tâm nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cao; kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị, Hội Nông dân huyện đã biểu dương khen thưởng 92 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực: cán bộ tổ vay vốn xuất sắc, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu; hộ nông dân tích cực tham gia dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới. Hội nghị đã bầu 23 đại biểu tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương nông dân điển hình tiên tiến tỉnh Bắc Giang.

Phùng Thị Vị