Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” và trao giải Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật nhà nông” lần thứ VI năm 2015

Lượt xem: 119

Các đồng chí lãnh đạo TW HND Việt Nam, HND tỉnh Bắc Giang và Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm với các thì sinh tham dự Hội thi

Hội thi “Tuyên truyên viên giỏi” tỉnh Bắc Giang năm 2015 có 10 thí sinh chính tham gia dự thi đại diện cho 226 đồng chí là chủ tịch Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn và đã được tuyển chọn từ vòng thi cấp huyện, thành phố. Tham gia hội thi, các thí sinh phải trải qua 03 phần thi: tự giới thiệu và kỹ năng diễn thuyết, thi kiến thức, năng khiếu. Với hình thức sân khấu hóa, các thí sinh phải thể hiện rõ được kiến thức hiểu biết, phương pháp thuyết trình, phản biện và công tác vận động quần chúng; xử lý tình huống xảy ra trong thực tiễn hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Hội thi cũng là đợt sinh hoạt văn hóa – văn nghệ, “sân chơi” bổ ích để các đồng chí tuyên truyền viên của hội giao lưu, học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong tổ chức chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ… Thông qua đó, nhằm chuyển tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Hội; kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân trong tỉnh; góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải 01 giải nhất cho thí sinh xuất sắc đến từ đơn vị Hội Nông dân huyện Yên Thế, 02 giải nhì thuộc về thí sinh đến từ Hội Nông dân thành phố Bắc Giang và Hội Nông dân huyện Hiệp Hòa, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 03 giải phụ cho các thí sinh có kỹ năng diễn thuyết hay nhất, trả lời kiến thức tốt nhất và năng khiếu xuất sắc nhất.

Tại hội thi, Ban tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật nhà nông” tỉnh Bắc Giang lần thứ VI đã trao 01 giải nhất cho giải pháp “Xử lý ra hoa đậu quả không đào rễ trên cây Cam Đường Canh” của anh Bùi Đức Long – xã Hồng Giang, Lục Ngạn; 01 giải nhì thuộc về giải pháp “Cải tiến máy làm đất, làm cỏ đa năng do Trung Quốc sản xuất thành máy xới, băm cỏ thay thế lao động thủ công phục vụ sản xuất nông nghiệp” của anh Nguyễn Ngọc Sỹ – xã Thượng Lan, huyện Việt Yên; 02 giải ba; 03 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh cho 03 tập thể, 03 cá nhân có nhiều thành tích trong chỉ đạo thực hiện Cuộc thi.

Một số hình ảnh Hội thi

Phần dự thi của thí sinh HND thành phố Bắc Giang

Phần dự thi của thí sinh HND huyện Yên Thế

Phần dự thi của thí sinh HND huyện Sơn Động

Đ/c Lều Vũ Điều – PCT TW HND VN trao giải cho cá nhân đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo KHKT nhà nông lânnf thứ VI năm 2015

Đ/c Leo Thị Lịch – TUV, Chủ tịch HND tỉnh trao giải nhì cho 2 thí sinh đến từ HND huyện Hiệp Hòa và TP Bắc Giang

Đồng chí Lều Vũ Điều – Phó chủ tịch BCH TW HND VN trao giải nhất cho thí sinh đến từ HND huyện Yên Thế

Phùng Thị Vị

Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang