Hơn 109 nghìn hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi

Lượt xem: 85

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2019, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội, nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Nổi bật trong các hoạt động trên là nhiệm vụ nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Qua bình xét đã có 109.454 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp đạt hơn 116% kế hoạch. Trong đó, cấp Trung ương 453 hộ, cấp tỉnh 3.012 hộ, còn lại là cấp huyện và cấp xã.

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, có tác động tích cực đến đời sống của người dân địa phương như: Mô hình trồng củ đậu tại xã Chu Điện (Lục Nam) cho thu nhập 200 triệu đồng/ha; trồng dưa lê tại xã Hương Mai (Việt Yên) cho thu nhập 180 – 200 triệu đồng/ha; mô hình liên kết sản xuất lúa giống tại các xã: Danh Thắng, Hùng Sơn, Bắc Lý (Hiệp Hòa) cho thu nhập cao hơn sản xuất thông thường từ 10- 15%; mô hình sản xuất lúa Nhật với diện tích 75 ha tại huyện Lạng Giang cho thu nhập cao hơn sản xuất đại trà từ 15-20%.

Cùng với thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên, nông dân đóng góp tương trợ với số tiền hơn 16 tỷ đồng, hơn 15.700 ngày công, giúp đỡ hơn 1.000 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn, công lao động và nhiều vật tư nông nghiệp khác để giúp họ vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng…

Đ.c Nguyễn Văn Thi – Chủ tịch HND tỉnh khen thưởng các đơn vị đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc

Đại diện lãnh đạo HND tỉnh khen thưởng các đơn vị đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh.

Đ/c Lã Văn Đoàn – PCT TT HND tỉnh khen thưởng các đơn vị đạt danh hiệu đơn vị vững mạnh

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến chỉ ra một số tồn tại yếu kém như: Chất lượng hoạt động một số cơ sở Hội thấp; việc duy trì sinh hoạt chi, tổ Hội chưa thường xuyên; nội dung sinh hoạt còn đơn điệu, chưa hấp dẫn…Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ HND tỉnh cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 với chủ đề “Nông dân Bắc Giang hành động vì an toàn thực phẩm”.

Theo đó, Ban Thường vụ HND tỉnh đăng ký 5 nhiệm vụ trọng tâm với Thường trực Tỉnh ủy; chỉ đạo các ban, các huyện, thành hội đăng ký nhiệm vụ trọng tâm với tỉnh hội. Tổ chức triển khai thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam khóa VII: Đẩy mạnh xây dựng chi HND nghề nghiệp, Tổ HND nghề nghiệp; tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên HND Việt Nam; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ HND Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút và kết nạp hội viên; mở rộng thành phần, đối tượng hội viên, chú trọng phát triển hội viên là các chủ trang trại, giám đốc các doanh nghiệp, các hợp tác xã phục vụ nông nghiệp, nông thôn, các nhà khoa học, các học sinh phổ thông trung học, sinh viên đại học, cao đẳng… Làm tốt công tác kết nạp hội viên mới, đi đôi với nâng cao chất lượng hội viên.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ HND tỉnh cũng đã biểu dương, khen thưởng 6 đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, 4 đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh; 25 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019.

Nguồn:baobacgiang.com.vn

Ngọc Hân