Bắc Giang: Khởi động Dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh” cho hội viên nông dân

Lượt xem: 80

Năm 2017, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang là một trong chín tỉnh được tiếp nhận dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và Internet cho cán bộ, hội viên nông dân Việt Nam” do tập đoàn Google tài trợ, với mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên nông dân để phát triển sản xuất. Sau khi tiếp nhận, Hội Nông dân tỉnh đã lựa chọn 8 xã thuộc 2 huyện Yên Dũng và Lục Ngạn để thực hiện dự án. Đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 06 lớp tập huấn, đào tạo cho 150 cán bộ, hội viên nông dân; thành lập 08 câu lạc bộ “Nông dân với Internet”.

Quang cảnh Hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng dự án được triển khai sẽ đáp ứng được nhu cầu tiếp cận công nghệ thông tin của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh nhằm ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và đời sống. Tuy nhiên, bước đầu triển khai dự án tại một số xã trên địa bàn huyện Yên Dũng và Lục Ngạn, các đại biểu đã bày tỏ những khó khăn, vướng mắc như: trình độ sử dụng máy tính, điện thoại thông minh của các học viên không đồng đều; trang thiết bị cho việc giảng dạy còn thiếu, khó khăn; đội ngũ cán bộ giáo viên giảng dạy thiếu….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Định – UVBTV, Trưởng ban Hợp tác quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, đánh giá cao tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện dự án và nhiệm vụ của Hội Nông dân tỉnh trong thời gian tới cần đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng mô hình, triển khai cho nông dân ký cam kết sử dụng internet phục vụ sản xuất kinh doanh, tổ chức tốt cuộc thi “Nông dân với Internet”; đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả dự án.

Đ/c Leo Thị Lịch – TUV, Chủ tịch HND tỉnh kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Leo Thị Lịch – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định bằng sự nỗ lực quyết tâm trong thời gian tới của các cấp hội, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, Hội Nông dân tỉnh sẽ triển khai thực hiện dự án hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên nông dân trong việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Hội Nông dân tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để thực hiện tốt dự án cũng như mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Tống Thị Quyên