Nông dân Bãi Cả- kinh tế khá lên nhờ cây dứa H180

Lượt xem: 120

Trải qua rất nhiều thăng trầm, khó khăn, đến nay, cây dứa được người nông dân ở dân ở thôn Bãi Cả, xã Tiên Lục chọn là cây trồng chính trong phát triển kinh tế.

Gia đình anh Hoàng Văn Phương, thôn Bãi Cả, xã Tiên Lục không giấu được niềm vui được mùa. Anh Phương cho biết, gia đình có 1,5 ha đất trồng dứa, mật độ trồng 2 vạn cây/ha, thu hoạch được khoảng19 tấn, với giá bán 4.000- 6000 đồng/kg, đem lại thu nhập trên 100 triệu đồng.

Anh Phương cho biết, anh đã trồng dứa được 3 năm, trước đây khu đất trồng dứa này là đất đồi, cằn cỗi, sỏi đá, người dân chủ yếu trồng vải thiều nhưng hiệu quả kinh tế đem lại không cao nên đã chuyển sang trồng dứa. Trong quá trình chăm sóc nhận thấy cây dứa chịu hạn tốt, ít sâu bệnh rất thích hợp với vùng đất dốc, không tốn nhiều công sức chăm sóc. Trồng dứa khác hẳn với các loại cây trồng ăn quả khác ở chỗ, không cần tưới nước hàng ngày, một tháng chỉ cần đi làm cỏ một lần. Phân bón chủ yếu là tôi dùng phân đạm, NPK và lân xanh nên cây luôn phát triển khỏe mạnh và cho quả rất ngọt.

Dứa H180 đem lại thu nhập cao cho người nông dân

Theo như anh Phương chia sẻ, trồng dứa không phải mua giống. Sau khi thu hoạch xong, anh lại chọn những cây dứa con khỏe mạnh tách ra trồng lại từ 10 đến 12 tháng sau lại cho thu hoạch. Quả dứa sạch, chất lượng quả ngon, ngọt nên thu hoạch đến đâu đều có thương lái thu mua đến đó.

Cùng với trồng dứa gia đình anh Phương còn trồng vải thiều, nhãn… mỗi năm cũng cho thu nhập hàng trăm triệu đồng, gia đình anh đã xây được nhà kiên cố và nuôi các con ăn học.

Ông Nguyễn Đình Sức – Trưởng thôn Bãi Cả cho biết, trong 3 năm trở lại đây người dân trong thôn luôn chuyển đổi cây trồng nhưng thấy dễ trồng, dễ bán vẫn là cây dứa và cây dứa có thể trồng rải vụ và xử lý được thời gian cho quả nên có thể tránh được tình trạng được mùa mất giá như các sản phẩm hoa quả khác.

Tới thời điểm này toàn thôn trồng khoảng 30 ha dứa, nông dân đang bước vào cuối vụ thu hoạch, khắp các đồi dứa ngút ngàn, một mùa xuân ấm no, đủ đầy từ chính công sức lao động của những người nông dân thôn Bãi Cả, với sự góp sức đồng hành vào tiêu chí nông thôn mới của địa phương.

Nguồn: snnptnt.bacgiang.gov.vn