Hội thi “Hội Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp”: Lợi ích kép

Lượt xem: 81

Hội thi sôi nổi

Thời điểm này, Ban tổ chức (BTC) Hội thi “Hội Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp” các huyện, TP đã tổ chức xong vòng thi cấp cụm và huyện. Mỗi huyện, TP chọn một đội tham dự vòng thi cấp tỉnh. Nhiều đội xuất sắc vượt qua các vòng thi như đội của HND xã Tiên Lục (Lạng Giang), Long Sơn (Sơn Động), thị trấn Cao Thượng (Tân Yên), Tân Mỹ (TP Bắc Giang)… hiện đang tích cực luyện tập để dự vòng thi cấp tỉnh, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

Đội thi xã Tiên Lục (Lạng Giang) trong phần thi tiểu phẩm tại vòng thi cấp huyện.

Đội thi xã Tiên Lục (Lạng Giang) trong phần thi tiểu phẩm tại vòng thi cấp huyện

Hơn một tháng qua, hội trường UBND xã Tiên Lục chiều nào cũng rộn vang lời ca, tiếng nhạc của gần 20 “diễn viên” là hội viên HND xã. Họ hăng say tập luyện để tham gia Hội thi “Hội Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp”. Đội thi chính có 5 người, 11 người còn lại là “diễn viên phụ” thực hiện các tiết mục múa, hát phụ họa.

Ngoài ra, còn một số người tình nguyện tham gia để phục vụ khi đội đi thi. Người cao tuổi nhất xấp xỉ 60, người ít nhất mới 20 tuổi nhưng ai nấy đều tập múa, hát, diễn kịch… rất nghiêm túc. Lau mồ hôi trên trán, chị Nguyễn Thị Cúc, thành viên trong đội bày tỏ: “Tôi rất vui khi được tham gia Hội thi, khi đứng trên sân khấu, mọi mệt nhọc dường như tan biến hết, mọi người chỉ tập trung cho vai diễn của mình”.

Được biết, chị Cúc là người viết vở kịch “Của chồng, công vợ” trong phần thi tiểu phẩm của đội nhà, được Ban Giám khảo các vòng thi của huyện đánh giá cao. Nhờ những ngày say mê, nghiêm túc tập luyện mà đội thi của HND xã Tiên Lục đã giành giải Nhất huyện Lạng Giang và được dự thi cấp tỉnh.

Mặc dù không phải thi cấp cụm (vì TP Bắc Giang chỉ có 6 đội dự thi) nhưng các anh chị em trong đội thi của HND xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) vẫn tập luyện rất miệt mài. Đêm nào mọi người cũng tập trung tại hội trường thôn Mỹ Cầu để cùng nhau ôn luyện. Đội thi của xã Tân Mỹ nòng cốt là thành viên của đội văn nghệ thôn Mỹ Cầu. Dù đã quen biết, thường xuyên biểu diễn văn nghệ cùng nhau nhưng toàn đội vẫn luôn cố gắng hoàn thiện các phần thi hơn nữa mới có cơ hội giành giải cao.

Theo BTC, đây là lần thứ 2 HND tỉnh phối hợp với Agribank Chi nhánh Bắc Giang và Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tổ chức Hội thi. Năm 2006, Hội thi với chủ đề: “HND tìm hiểu về Ngân hàng Nông nghiệp”. Qua nhiều năm phối hợp, liên kết, năm nay BTC lấy chủ đề “HND đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp” nhằm tạo sự gắn bó giữa nông dân với Agribank. Từ đó, giúp các hội viên nông dân trong tỉnh thêm hiểu biết về các điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay phát triển sản xuất.

Tăng cường hợp tác

Hội thi năm nay thu hút 217 đội đến từ các xã, thị trấn trong tỉnh với hơn 3 nghìn người tham gia. Các đội phải trải qua 4 vòng thi, gồm: Chào hỏi, tự giới thiệu về đội mình gắn với những nét đặc trưng tiêu biểu của địa phương cũng như các hoạt động phối hợp giữa HND với Agribank Chi nhánh Bắc Giang và Agribank Chi nhánh Bắc Giang II; phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi kiến thức, các đội tập trung trả lời các nội dung liên quan đến vay vốn, hỗ trợ nông dân, tiền gửi tại ngân hàng, các thủ tục pháp lý…; phần thi năng khiếu, mỗi đội thể hiện một tiểu phẩm hoặc hoạt cảnh ngắn theo chủ đề hội thi.

Anh Phùng Ngọc Hồi, Ủy viên Ban Chấp hành HND xã, thành viên đội thi xã Tân Hưng (Lạng Giang) nói: “Qua hội thi, tôi hiểu thêm những quy định liên quan đến tiền gửi và vay vốn từ Agribank để phát triển sản xuất”.

HND toàn tỉnh có hơn 1,1 nghìn tổ vay vốn; hơn 29,2 nghìn hộ vay; tổng dư nợ hơn 2,25 nghìn tỷ đồng từ hệ thống Agribank trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nợ xấu chiếm dưới 0,09%.

Ông Nguyễn Quang Nông, Phó Chủ tịch HND tỉnh, Trưởng BTC Hội thi cho biết, Hội thi ngoài nâng cao kiến thức hoạt động nghiệp vụ và tạo sân chơi bổ ích cho đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân, người tham gia được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội nói chung và các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn nói riêng.

Đồng thời, duy trì sự phối hợp giữa hai ngành và tăng cường củng cố tinh thần đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa HND với Agribank trong thực hiện các hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Ông Dương Văn Ngọc, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II chia sẻ, Hội thi là một trong những hoạt động thúc đẩy việc hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Agribank Chi nhánh Bắc Giang và Agribank Chi nhánh Bắc Giang II với HND tỉnh từ nhiều năm qua. Thỏa thuận nhằm tạo ra kênh dẫn vốn và quản lý vốn hiệu quả, thực hiện thành công chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Nguồn vốn này giúp nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu ngay trên quê hương mình, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách phát triển “tam nông” của Đảng và Nhà nước trên địa bàn Bắc Giang.

Nguồn: baobacgiang.com.vn