Giao lưu sân khấu hóa mô hình “Người cha trách nhiệm” ở Bắc Giang

Lượt xem: 93

Tham dự có 5 đội đến từ 5 mô hình “Người cha trách nhiệm” của các xã: Đại Hóa, Ngọc Châu, Lan Giới (Tân Yên) và Đồng Hưu, thị trấn Phồn Xương (Yên Thế), mỗi đội có 4 thành viên tham gia.

Các đội tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức.

Các đội tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức.

Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và tài năng nông dân.

Ở phần thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về thành viên tham gia, hoạt động hội nông dân ở địa phương về bình đẳng giới, trách nhiệm của nam giới trong gia đình.

Phần thi tìm hiểu kiến thức, mỗi đội cử một thí sinh bốc thăm câu hỏi xoay quanh các vấn đề liên quan tới Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Tại phần thi tài năng nông dân, mỗi huyện chọn một đội để tham gia dưới hình thức tiểu phẩm.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện Tân Yên trao quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện Tân Yên trao cờ lưu niệm cho đại diện các đội tham gia.

Giao lưu sân khấu hóa “Người cha trách nhiệm” là hoạt động nhằm phát huy vai trò của hội nông dân các cấp trong công tác tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, tạo sân chơi cho cộng đồng nói chung và hội viên nông dân là nam giới nói riêng về bình đẳng giới. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người nam giới có trách nhiệm trong gia đình.

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức trao hoa và quà cho 5 đội tham gia. Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện Tân Yên trao 30 suất quà cho 30 hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Nguồn: baobacgiang.com.vn