Bắc Giang: Hội Nông dân, Bưu điện tỉnh liên kết tiêu thụ nông sản cho nông dân

Lượt xem: 117

Cụ thể, HND tỉnh đảm nhận rà soát sản lượng, giá cả các loại nông sản cần hỗ trợ tiêu thụ, giới thiệu, kết nối với doanh nghiệp, người tiêu dùng cả nước biết và sử dụng sản phẩm. Sau đó, Bưu điện tỉnh sẽ hỗ trợ phương tiện, nhân lực vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ.

Từ ngày 22/5 đến 26/5, HND tỉnh, Bưu điện tỉnh đã giúp bà con tiêu thụ gần 150 tấn nông sản; mức giá bán thu mua cao hơn bình quân so với thời điểm đầu đợt dịch. Trong đó, giá dứa từ 7,5 đến 9 nghìn đồng/kg, vải thiều từ 20 đến 27 nghìn đồng/kg, dưa hấu từ 6 đến 8 nghìn đồng/kg, gà từ 45 đến 60 nghìn đồng/kg (tùy từng loại) và nhiều sản phẩm rau ăn lá.

Theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, đơn vị bố trí 24 xe ô tô; trong đó sử dụng xe trọng tải 10-15 tấn để chở hàng đi các tỉnh, xe từ 3,5 đến 5 tấn chở hàng trong nội tỉnh.

Siêu thị BigC Bắc Giang tiêu thụ dưa hấu và bí đỏ cho nông dân huyện Lục Nam.

Ngoài vận chuyển, nhân viên lái xe của Bưu điện tỉnh còn trực tiếp làm nhiệm vụ đóng gói, bốc xếp hàng hóa lên, xuống xe cho bà con. Đơn vị cũng trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 (khẩu trang, quần áo bảo hộ, nước rửa tay khô, kính chắn giọt, găng tay) cho nhân viên lái xe sử dụng trong quá trình vận chuyển và bốc vác; đồng thời thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch của nhân viên vận chuyển.

Cùng với hoạt động này, hai đơn vị cũng đang phối hợp đưa các sản phẩm OCOP, đặc trưng, thế mạnh của địa phương như: Vải thiều Lục Ngạn, rượu làng Vân, gà đồi Yên Thế, mỳ Chũ, bánh đa Kế, na dai Lục Nam… lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.

Đây là mô hình mới, trước mắt Bưu điện tỉnh và HND sẽ tăng cường bố trí nhân viên tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tư vấn, hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn Postmart.vn. Qua đây giúp các tổ chức, các nhân hình thành thói quen bán hàng kiểu mới, dễ tiếp cận với thị trường, tiêu thụ thuận lợi.

Nông sản Bắc Giang bán trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Được biết, khi tham gia sàn TMĐT Postmart.vn Bưu điện tỉnh sẽ tới nhà cung cấp thu gom và vận chuyển hàng nhanh nhất, an toàn nhất tới tay người nhận. Hiện đã có hơn 10 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ dân đăng ký tham gia sàn giao dịch TMĐT này.

Thời điểm này, vải thiều là nông sản được đặt mua trên sàn, trung bình mỗi ngày sàn bán từ 200 đến 300 kg vải thiều cho người tiêu dùng các tỉnh, TP lân cận. Người tiêu dùng đặt mua nông sản Bắc Giang trên trang TMĐT Postmart.vn với mức giá giống như mua hàng trực tiếp.

Thời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục kết nối, hỗ trợ vận chuyển nông sản đi tiêu thụ cho bà con trong tỉnh.

Vải thiều sớm bán tại Siêu thị Coopmart.

* Các siêu thị trên địa bàn tỉnh như: BigC và Coopmart cũng đang tích cực tham gia tiêu thụ nông sản trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Từ chiều 24/6, Siêu thị BigC Bắc Giang đã nhập dưa hấu, bí đỏ (Lục Nam) bày bán. Để hỗ trợ bà con, siêu thị bán dưa bằng giá nhập, mức 7,9 nghìn đồng/kg dưa hấu, 5,9 nghìn đồng/kg bí đỏ. Dự kiến vài ngày tới, Siêu thị sẽ bán vải thiều Bắc Giang.

Hay như Siêu thị Coopmart Bắc Giang cũng đẩy mạnh hoạt động chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản mùa dịch. Trong một tuần qua, đơn vị bán được gần 1 tấn vải thiều sớm GlobalGAP của Tân Yên và 1,5 tạ thịt lợn sạch của Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ thực phẩm sạch Tín Nhiệm/ngày với mức giá ưu đãi tới tay người tiêu dùng.

baobacgiang.com.vn