Ông Kim Jong-un chỉ trích Mỹ “hai mặt” tại thượng đỉnh ở Hà Nội

Lượt xem: 101
Ông Kim Jong-un chỉ trích Mỹ hai mặt tại thượng đỉnh ở Hà Nội - 1

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã thảo luận tình hình bán đảo Triều Tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong hội nghị thượng đỉnh ngày 25/4. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn KCNA cho biết, trong cuộc hội đàm ngày 25/4 với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok, Chủ tịch Kim Jong-un đã đổ lỗi cho thái độ “đơn phương” của Mỹ khiến hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông với Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội hồi cuối tháng 2 về giải trừ hạt nhân không đạt được thỏa thuận.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo: “Tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện giờ đang rơi vào bế tắc và đã chạm tới ngưỡng mà có thể trở lại tình hình trước kia khi Mỹ có thái độ đơn phương, hai mặt tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai gần đây”.

Các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đã rơi vào bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông Kim và ông Trump kết thúc mà không đạt được thỏa thuận do bất đồng về các bước giải trừ hạt nhân cũng như mức độ dỡ bỏ trừng phạt.

Trong một bài phát biểu gần đây, ông Kim Jong-un tuyên bố sẵn sàng họp thượng đỉnh lần 3 với ông Trump nhưng với điều kiện Mỹ phải linh hoạt trong cách thức đàm phán trước cuối năm nay để hai bên có thể đạt được thỏa thuận công bằng, hai bên đều có thể chấp nhận được.

Cùng lúc đó, Triều Tiên cũng tăng cường các hoạt động ngoại giao với Nga và Trung Quốc sau hội nghị thượng đỉnh lần hai với Mỹ. Động thái này được cho là nhằm tăng vị thế của Bình Nhưỡng cho các cuộc đàm phán trong tương lai với Washington.

Tại hội nghị thượng đỉnh Nga- Triều đầu tiên diễn ra hôm qua, ông Kim Jong-un và ông Putin đã thảo luận thúc đẩy quan hệ song phương và các biện pháp hòa bình nhằm giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Nhân dịp này, ông Kim Jong-un đã mời Tổng thống Putin thăm Triều Tiên và nhà lãnh đạo Nga đã nhận lời.

Nguồn dantri.com.vn