Ngay sau vụ đụng độ biên giới Trung – Ấn ở thung lũng Galwan hồi tháng 6, Hải quân Ấn Độ được cho là đã điều tàu chiến đến Biển Đông, truyền thông nước này cho biết.

Lượt xem: 123

Ấn Độ đưa tàu chiến đến Biển Đông ngay sau đụng độ biên giới với Trung Quốc - 1

Các tàu của Hải quân Ấn Độ (Ảnh minh họa: IndiaToday)

Nguồn tin cho biết thêm, trong thời gian đó, Hải quân Mỹ cũng triển khai các tàu khu trục, tàu hộ vệ. Tàu chiến của Ấn Độ đã duy trì liên lạc với hạm đội của Mỹ thông qua các hệ thống liên lạc bảo mật. Cùng thời gian đó, Hải quân Ấn Độ đã triển khai các tàu quân sự dọc eo biển Malacca gần các quần đảo Andaman và Nicobar, cũng như tuyến hàng hải mà Hải quân Trung Quốc đi vào Ấn Độ Dương nhằm theo sát các động thái của Hải quân Trung Quốc.

Hải quân Ấn Độ hiện chưa bình luận về những thông tin trên. Ấn Độ và Trung Quốc được cho là tiếp tục triển khai lực lượng đến sát biên giới tranh chấp mặc dù đã nhất trí giảm căng thẳng sau vụ đụng độ đẫm máu ở Galwan.

Sau vụ đụng độ này, Ấn Độ được cho là đang phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược với nhóm “Bộ Tứ” (gồm Mỹ, Australia, Ấn Độ và Nhật Bản) trong nỗ lực nhằm gia tăng thách thức với Bắc Kinh. Hồi tháng 7, Hải quân Ấn Độ đã tiến hành các cuộc tập trận chung với các tàu của Mỹ và Nhật Bản ở Ấn Độ Dương.

Nguồn: dantri.com.vn