Tuyên truyền sâu rộng cho các cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất theo mô hình hợp tác, sản xuất sản phẩm an toàn

Lượt xem: 73

Hội nghị giao ban lần này tập trung thảo luận đánh giá kết quả , khó khăn, thuận lợi trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2017, đồng thời Hội nghị cũng là dịp nông dân các tỉnh gặp gỡ giao lưu và trao đổi kết quả nổi bật đã đạt được trong chỉ đạo thực hiện các mặt công tác của hội và phong trào thi đua, chia sẽ những cách làm hay, các mô hình điểm có hiệu quả cũng như những hạn chế, khó khăn, vướng mắc gây cản trở làm ảnh hưởng đến thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân khu vực Đông – Tây Nam Bộ năm 2017

Song song đó hội cũng định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Bàn bạc các giải pháp để nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy các cấp Hội và thực hiện có hiểu quả các phong trào thi đua, nhất là 3 nhiệm vụ trọng tâm theo tinh thần nghị quyết Hội Nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội lần thứ 12 khóa VI. Trong hội nghị cũng nghiên cứu đề xuất với Đảng, Nhà Nước những chủ trương, chính sách hỗ trợ, giải quyết những vấn đề bức xúc của nông dân về đời sống và việc làm.

Bà Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: “Năm 2017, nhìn chung tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, tăng trưởng kinh tế ổn định. Văn hóa, xã hội, QPAN được giữ vững tạo điều kiện để các cấp Hội hoàn thành nhiệm vụ và các chỉ tiêu thi đua năn 2017. Tuy nhiên, đây là một năm đầy thách thức, khó khăn đối với nông dân cả nước và nông dân các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng về tình trạng biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ đã gây ra những thiệt hại nặng nề cả về người và vật chất, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. Nhiều sản phẩm sản xuất không có thị trường tiêu thụ khiến cho người nông dân lao đao. Nhưng với tinh thần quyết tâm, các cấp Hội đã lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao và các chỉ tiêu thi đua năm 2017”

Bà Nguyễn Hồng Lý phát biểu tại Hội nghị.

Các cấp hội nông dân khu vực Đông – Tây Nam bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ, qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò trung tâm của Hội trong các phong trào thi đua của nông dân và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

Nhiều tỉnh, thành đã xây dựng mô hình thiết thực, hiệu quả như: Hội Nông dân tỉnh Long An tổ chức hơn 180 mô hình dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nông dân; Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh thành lập hơn 95 tổ hợp tác với trên 1.300 thành viên; Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang xây dựng 76 mô hình hội nông dân tham gia bảo vệ môi trường; Hội Nông dân thành phố Cần Thơ vận động hội viên, nông dân xây dựng trên 90 mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường nông thôn.

Trong gian tới, các cấp Hội trong khu vực cần đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền, truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt hội, tổ chức các câu lạc bộ sinh hoạt chi hội, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng cho các cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất theo mô hình hợp tác, sản xuất sản phẩm an toàn.

Cũng trong buổi sáng, Hội nghị tiến hành bình xét thi đua năm 2017 và đăng ký thi đua năm 2018 trong khu vực, kết quả sẽ được công bố ngay sau khi Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thông qua hội đồng đánh giá.