Hoạt động nổi bật của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang trong tuần (từ 09/3 – 15/3)

Lượt xem: 84

Ngày 11/3, Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hải – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu. Về chủ đề Dự thảo, đồng chí chỉ đạo bộ phận văn kiện tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn chủ đề xác đáng. Chủ đề phải thể hiện được tinh thần bứt phá mạnh mẽ của tỉnh Bắc Giang trong 5 năm tới. Về kết cấu, Dự thảo cần đánh giá sâu sắc nghiêm túc, chỉ rõ được hạn chế, yếu kém, nguyên nhân để khắc phục, đảm bảo được sự thống nhất rõ về mặt được, chưa được.Về bài học kinh nghiệm, dựa trên thực tế của tỉnh, đồng chí chỉ rõ bài học về xây dựng sự đoàn kết đã trở thành bài học xuyên suốt. Do đó, đòi hỏi phải có quyết sách cụ thể dựa trên thực tiễn của từng địa phương. Để làm được điều này thì công tác cán bộ rất quan trọng, đồng chí nhấn mạnh cán bộ nào phong trào đó, chỉ rõ vai trò của người lãnh đạo phải dám nghĩ, dám làm. Về nội dung, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, đồng chí giao cho cơ quan chức năng làm rõ nhiệm vụ của từng đơn vị, đặc biệt quan tâm đến các chỉ tiêu đề ra. Về chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, đồng chí nhấn mạnh đây là chỉ tiêu khá cao, mang tính quyết liệt, do đó đề nghị các ngành cần tiếp tục nghiên cứu. Đồng chí nhấn mạnh phải xác định được nhiệm vụ trọng tâm, coi đó là mục tiêu hàng đầu để ưu tiên thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải kết luận hội nghị

***

Sáng ngày 10/3, tại các huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Yên Thế, Lục Ngạn và Việt Yên đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân đợt 1 năm 2015. Đồng chí Bùi Văn Hải – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tặng hoa, động viên tiễn các thanh niên ưu tú của huyện Hiệp Hòa lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đã tặng hoa và động viên các tân binh tại huyện Yên Dũng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh tặng hoa, động viên các tân binh của huyện Yên Thế. Các đồng chí chúc các tân binh tích cực học tập, lập nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú, vững vàng trong quân đội, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương.

***

Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang ngày 12/3, đồng chí Bùi Văn Hải – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo nâng cao trách nhiệm, tiếp tục quan tâm giúp đỡ các doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc; xây dựng kế hoạch định hướng thu hút đầu tư trên các lĩnh vực, đặc biệt quan tâm định hướng các khu vực thu hút. Đối với các dự án liên quan đến sản xuất chăn nuôi, sản xuất gỗ, lò gạch, các thành viên nghiên cứu tham mưu, đề xuất để tỉnh cấp phép cho phù hợp. Tiếp tục rà soát, kiểm tra các dự án đã đầu tư cấp phép trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp, chấn chỉnh kịp thời đối với những doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết. Giám đốc các sở, ngành liên quan chịu trách nhiệm trực tiếp giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp theo thẩm quyền; chỉ đạo cấp dưới nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, tránh sự chồng chéo, trùng lắp gây phiền hà cho doanh nghiệp.

***

Sáng ngày 12/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đã tiếp Đoàn công tác Tổ chức phúc lợi xã hội DAESOONJINRIHOE – Đại học Daejin (Hàn Quốc) do ngài Yun Eundo – Tổng Giám đốc Tổ chức làm Trưởng đoàn. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh bày tỏ vui mừng chào đón chuyến thăm, làm việc của Đoàn công tác Tổ chức phúc lợi xã hội DAESOONJINRIHOE – Đại học Daejin tới tỉnh Bắc Giang. Đồng chí đã trao đổi khái quát tình hình hợp tác trong thu hút đầu tư trực tiếp FDI, ODA và hợp tác lao động giữa Chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh Bắc Giang thời gian qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh hy vọng đây sẽ là tín hiệu tốt đẹp cho chương trình hợp tác giữa tỉnh Bắc Giang và Tổ chức trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp sẵn có.

***

Chiều cùng ngày, kết luận cuộc họp Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú” tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh – Chủ tịch Hội đồng đề nghị các thành viên Hội đồng căn cứ vào các tiêu chí, tiêu chuẩn, bình xét khách quan và căn cứ vào sức lan tỏa của nghệ sĩ để chuẩn bị việc xét tặng theo đúng quy trình, đúng đối tượng, nhằm kịp thời tôn vinh những đóng góp của các nghệ sĩ của tỉnh. Theo đó, đợt này, tỉnh Bắc Giang bỏ phiếu kín xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” cho NSƯT Trần Thông và danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” cho 5 nghệ sĩ.

***

Ngày 12/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đến dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực của Hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đó đã góp phần tích cực trong việc ổn định và lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng cũng như những nhà sản xuất kinh doanh chân chính. Để công tác BVQLNTD đạt kết quả tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, các cơ sở hội cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến Luật BVQLNTD nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, giúp họ hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của mình trong tiêu dùng. Chú trọng công tác phát triển tổ chức hội đến cấp xã, phường, thị trấn, nhằm giúp cho công tác BVQLNTD được thực hiện ngay từ cơ sở. Phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với cơ quan Quản lý nhà nước trong các hoạt động BVQLNTD nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

***

Sáng ngày 09/3, đồng chí Bùi Văn Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì phiên họp thứ nhất năm 2015. Giải xét tặng cho các tác giả có những công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ thuộc các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, ứng dụng phát triển khoa học và công nghệ có giá trị khoa học, kinh tế, xã hội xuất sắc đang được thực hiện tại tỉnh. Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh yêu cầu các thành viên Hội đồng quan tâm, khuyến khích nhiều công trình nghiên cứu khoa học có chất lượng tham gia. Đồng thời tập trung tuyên truyền, chỉ đạo nghiêm túc, tránh hình thức để việc tổ chức xét tặng giải thưởng đạt hiệu quả cao.

***

Ngày 12/3, tại thành phố Bắc Giang, Cụm thi đua số 3 (Bộ Công an) gồm các tỉnh: Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình và Bắc Kạn tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015. Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị trong cụm. Đồng thời nhất trí với các nội dung giao ước thi đua năm 2015 của cụm. Cùng với đó, đề nghị lực lượng Công an các tỉnh bám sát chủ đề thi đua của năm, thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an nhân dân; tích cực phát động phong trào thi đua rèn luyện phẩm chất, năng lực trong toàn lực lượng đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Riêng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang, với vai trò Trưởng cụm, cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu cụm trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

***

Kết luận hội nghị giao ban Khối Kinh tế ngành và Xây dựng cơ bản chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của các đơn vị, sở, ngành thành viên trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí lưu ý, năm 2015 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng đối với cả nước và tỉnh, do đó các cơ quan, sở, ngành thành viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ riêng và nhiệm vụ chung của Khối. Trong đó, tập trung nghiên cứu các văn bản pháp luật thuộc ngành, lĩnh vực mình, chủ động đề xuất những cơ chế, chính sách linh hoạt, đúng pháp luật nhằm triển khai có hiệu quả Luật Đầu tư công. Tiếp tục rà soát những khoản nợ đọng xây dựng cơ bản, kịp thời có biện pháp xử lý đúng pháp luật; tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng các công trình, dự án; làm tốt công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường; tiến hành rà soát và nâng cao chất lượng công tác thống kê bảo đảm cơ sở dữ liệu chuẩn xác, phục vụ hiệu quả việc hoạch định chính sách, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong thời gian tới…

***

Trước đó, sáng ngày 09/3, kết luận buổi làm việc về điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đề nghị Sở GTVT và các đơn vị tư vấn chủ động phối hợp, khẩn trương hoàn thiện điều chỉnh “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” trình HĐND tỉnh vào tháng 6/2015. Các phòng, ban, đơn vị xây dựng Quy hoạch lựa chọn phương án, cách thức điều chỉnh, bổ sung rõ ràng, cụ thể hơn. Trên cơ sở Quy hoạch trước đó, phải đánh giá được những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân hạn chế, từ đó đề ra các nội dung cần điều chỉnh, bổ sung phù hợp và cách thức thực hiện. Đặc biệt, cần điều chỉnh và bổ sung các giải pháp thực hiện Quy hoạch phù hợp với thực trạng phát triển kinh tế – xã hội và GTVT của tỉnh hiện nay.

***

Ngày 10/3, tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Cục Quản lý Tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai một số nhiệm vụ tại Lễ mít tinh Quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2015 tại tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm Ngày Nước sạch thế giới năm 2015 nhấn mạnh, đây không chỉ là một sự kiện tiêu biểu được tổ chức tại tỉnh mà còn là cơ hội để Bắc Giang giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh và các nét đẹp văn hóa của tỉnh với bạn bè trong và ngoài nước. Đồng chí đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị với tinh thần trách nhiệm cần phải quán triệt tốt các nội dung liên quan nhằm tổ chức thành công buổi Lễ mít tinh. Trên cơ sở kế hoạch đã đề ra, các đơn vị cần phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong đơn vị, tổ chức của mình; có phương án lựa chọn các thành viên tham gia tổ chức buổi Lễ mít tinh. Các đơn vị trên địa bàn tỉnh cần linh hoạt, chủ động trong phối hợp tổ chức thực hiện đảm bảo cho Lễ mít tinh diễn ra an toàn, hiệu quả.

***

Sáng cùng ngày , tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dệt may TAL (Hồng Kông) do Ngài C.K. Shen – Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn cơ bản nhất trí những đề nghị của phía Tập đoàn TAL. Đồng thời giải đáp thỏa đáng những mong muốn, nguyện vọng của nhà đầu tư về lĩnh vực mặt bằng đầu tư, các điều kiện về tiêu chuẩn môi trường, hạ tầng điện, công tác phòng, chống cháy, nổ,… Đồng chí nhấn mạnh, để dự án nhanh chóng được triển khai cần sự phối hợp tích cực của cả hai phía. Phía Tập đoàn TAL cần sớm hoàn thiện các thủ tục, điều kiện cần thiết để tiến độ được triển khai đúng kế hoạch. Về phía chính quyền tỉnh Bắc Giang, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách cho tất cả các nhà đầu tư theo đúng những quy định của pháp luật.

***

Ngày 10/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái – Trưởng Ban Chỉ đạo sản xuất nông nghiệp hàng hóa xuất khẩu tỉnh giai đoạn 2014-2016 chủ trì cuộc họp các thành viên Ban Chỉ đạo để chuẩn bị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Chủ tịch UBND các huyện Lục Ngạn, Yên Thế có trách nhiệm chỉ đạo nâng cao hiệu quả sản xuất gà đồi, vải thiều. Các huyện Lạng Giang, Việt Yên, Yên Dũng mở rộng vùng sản xuất rau chế biến xuất khẩu. Các Sở: Công thương, Khoa học và công nghệ, Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và PTNT căn cứ vào chức năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, làm tốt công tác xúc tiến thương mại; chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và hướng dẫn nông dân dồn điền đổi thửa theo quy định, sản xuất bảo đảm vệ sinh môi trường. Đặc biệt khuyến khích thành lập Hợp tác xã ở cơ sở để nâng cao tính pháp lý của hợp đồng tiêu thụ nông sản xuất khẩu giữa doanh nghiệp và nông dân.

***

Ngày 13/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn về kết quả triển khai kế hoạch xúc tiến xuất khẩu vải thiều vào thị trường Mỹ. Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái giới thiệu khái quát tình hình và định hướng phát triển của tỉnh Bắc Giang trong sản xuất và xúc tiến xuất khẩu vải thiều sang thị trường Mỹ. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện như: thông tin về thị trường xuất khẩu, điều kiện sản xuất còn hạn chế; trình độ nhận thức của nông dân không đồng đều, số hộ tham gia sản xuất nhỏ lẻ và manh mún; các hộ nông dân chưa thực sự yên tâm về đầu ra cho sản phẩm vải thiều xuất khẩu vào thị trường Mỹ về giá cả, sản lượng; kinh nghiệm chỉ đạo sản xuất vải thiều xuất khẩu của một số cán bộ kỹ thuật còn hạn chế… Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị, tỉnh Bắc Giang và Hải Dương thành lập Ban Chỉ đạo sản xuất vải thiều xuất khẩu, tiếp tục quan tâm công tác kiểm dịch, biện pháp hạn chế sâu bệnh. Các đơn vị của Bộ thường xuyên trao đổi thông tin với các địa phương, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo kế hoạch được triển khai đúng tiến độ.

bacgiang.gov.vn