Bắc Giang bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp

Lượt xem: 71

Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh

PV: Đồng chí có thể cho biết thông tin sơ bộ kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh?

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh: Có thể nói, ngày bầu cử hôm nay diễn ra trên địa bàn tỉnh khá thuận lợi với thời tiết mát mẻ, chính vì vậy mà tạo không khí ngay từ sáng sớm. Ngay từ buổi sáng, bà con nhân dân đã rất phấn khởi tham gia bầu cử. Tôi đã đi kiểm tra một số huyện và thành phố thấy không khí rất rộn ràng, bà con tham gia rất hồ hởi.

Đến thời điểm này, có thể nói với hơn 1,2 triệu cử tri trên địa bàn tỉnh đã có 98,13% số cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử. Rất đáng phấn khởi là có khoảng 39-40 xã, phường, thị trấn, 100% số cử tri tham gia bầu cử. Đặc biệt, một số nơi có tình hình phức tạp về giải phóng mặt bằng thì nhân dân tham gia bầu cử đều đạt 99%. Một loạt các huyện, thành phố như: Sơn Động, Yên Thế, Lạng Giang, Yên Dũng, Tân Yên và TP Bắc Giang đều đạt tỷ lệ trên 98 – 99% cử tri đi bầu cử. Đây là một thắng lợi rất lớn trên địa bàn tỉnh.

Thông tin liên lạc ở các xã, phường, thị trấn đến Ủy ban bầu cử tỉnh đều thông suốt, mọi diễn biến về cuộc bầu cử ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cứ 2 tiếng/lần được thông tin về Ủy ban bầu cử tỉnh. 100% các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh đều được đảm bảo an ninh trật tự, mọi người dân đến bầu cử đều thực hiện quyền dân chủ của mình. Việc tuyên truyền cổ động cùng trang trí cờ, hoa, khẩu hiệu đã tạo không khí cho ngày bầu cử rất tốt.

Năm nay, số cử tri toàn tỉnh rất đông so với kỳ trước nhưng đã thực sự trở thành ngày hội toàn dân tham gia bầu cử. Đến thời điểm này, chúng tôi cho rằng cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Bắc Giang đã thành công tốt đẹp.

PV: Vậy sau kết thúc thời điểm này của cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục chỉ đạo như thế nào để đảm bảo đúng quy trình bầu cử?

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh: Đối với công việc sau bầu cử, chúng tôi đánh giá rất quan trọng không kém vì đây là kết quả bầu cử được kiểm soát một cách công khai, trung thực và đúng pháp luật. Chính vì vậy, sau 7 giờ, công tác kiểm phiếu được diễn ra ở tất các tổ bầu cử. Khi đã kiểm tra, tính toán, đánh giá lại thật sự chính xác, các tổ bầu cử sẽ lập biên bản và ngay trong đêm nay, tất cả các phiếu đều được niêm phong và gửi về UBND các xã, phường, thị trấn để chuẩn bị tổng hợp công tác bầu cử.

Từ ngày 30 – 31/5 và 01/6, kết quả bầu cử sẽ được công khai ở tại các xã, phường, thị trấn, ở UBND các huyện, thành phố. Hội đồng bầu cử tỉnh sẽ công khai kết quả bầu cử. Chậm nhất sau 20 ngày sẽ công khai kết quả bầu cử của đại biểu Quốc hội. Chính công việc này rất hệ trọng nên Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo và trực tiếp kiểm tra để các tổ bầu cử hoàn thành nhiệm vụ của mình trong đêm nay.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí./.

bacgiang.gov.vn