Họp báo giới thiệu Ngày hội trái cây Lục Ngạn

Lượt xem: 86

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi họp báo.

Bắc Giang có nhiều thuận lợi về phát triển nông nghiệp, nhất là cây ăn quả. Trong đó, huyện Lục Ngạn được thiên nhiên ưu đãi về đất đai khí hậu cộng với việc ham học hỏi của người dân đã tạo nên các giống cây ăn quả chất lượng như: Vải, nhãn, cam, bưởi, táo… Hiện, toàn huyện có hơn 20 nghìn ha cây ăn quả các loại, trở thành vùng hoa quả lớn nhất miền Bắc; tổng thu khoảng 2,6 nghìn tỷ đồng/năm, đóng góp quan trọng đối với phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tại đây, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi như: Chủ đề Ngày hội; biện pháp giải quyết tình trạng được mùa, mất giá; hàng hóa nông sản Trung Quốc giá rẻ gây sức ép cạnh tranh lên nông sản trong nước và tỉnh. Các chính sách thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; cơ hội, thách thức của trái cây Bắc Giang khi các hiệp định thương mại có hiệu lực thời gian tới. Biện pháp xây dựng thương hiệu để nhận biết sản phẩm sạch…

Đại diện các sở, ngành và UBND huyện Lục Ngạn đã trao đổi, làm rõ những vấn đề các nhà báo quan tâm, tập trung vào công tác quy hoạch vùng cây ăn quả, tạo nên bốn mùa hoa trái, các loại quả nối tiếp nhau thu hoạch trong năm; kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn nông dân sản xuất sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn, chính quyền sở tại cũng khuyến khích các hộ thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác; kết nối, gặp gỡ doanh nghiệp đầu tư, tiêu thụ sản phẩm; thường xuyên mở các hội nghị xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, thương hiệu trái cây của huyện và tỉnh.

Các phóng viên trao đổi tại buổi họp báo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cảm ơn các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí quan tâm, tuyên truyền về Ngày hội. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua UBND tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm đến công tác quy hoạch, hỗ trợ các hộ sản xuất, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cho các nông sản chủ lực của tỉnh. UBND tỉnh xác định Ngày hội trái cây Lục Ngạn là sự kiện truyền thông lớn lần đầu được tổ chức đã được chuẩn bị nghiêm túc, đề nghị cơ quan truyền thông dành thời lượng quảng bá để Ngày hội thành công.

Các cơ quan chức năng của tỉnh, UBND huyện Lục Ngạn tích cực, chủ động cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho cơ quan báo chí. Thay mặt UBND tỉnh, Ban tổ chức Ngày hội, đồng chí trân trọng kính mời các phóng viên, nhà báo về dự Ngày hội trái cây Lục Ngạn diễn ra từ ngày 25 đến 27/11/2016.

Theo BGĐT