Bắc Giang: Bắt 3 đối tượng lừa đảo thông qua huy động vốn đầu tư tiền ảo

Lượt xem: 80
Đối tượng Thân Thị Toan.

Đối tượng Thân Thị Toan.

Ba đối tượng là Thân Thị Toan (SN 1967), trú tại xã Nghĩa Trung (Việt Yên); Nguyễn Tuấn Giảng (SN 1954), quê quán xã Đông Phú (Lục Nam), thường trú tại tổ 8, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thi (SN 1963) ở Tòa nhà Ruby2, phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội). Bước đầu đấu tranh, các đối tượng thừa nhận có cấu kết với nhiều đối tượng khác tạo ra một trang Web liên quan đến đồng tiền ảo để tuyên truyền, vận động mọi người tham gia.

Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Bắc Giang) đề nghị ai đã tham gia vào chương trình này liên hệ theo số điện thoại: 02043854830 hoặc 0966248018, gặp điều tra viên Nguyễn Quang Hùng để củng cố hồ sơ, tài liệu giải quyết vụ án.

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra nhận đơn của bà Đỗ Thị Nhường (SN 1975) ở xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) tố cáo Thân Thị Toan lừa đảo. Bà Nhường đóng tiền (hơn 400 triệu đồng) để mua AOC, được trả lãi suất theo ngày, mỗi ngày 0,5%. Sau 180 ngày không muốn tham gia nữa sẽ được rút gốc. Quá 180 ngày, bà Nhường muốn rút toàn bộ số tiền gốc hơn 400 triệu đồng song đối tượng Thân Thị Toan không cho rút. Nếu rút hết bà phải mua thêm một mã mới nhưng bà không đồng ý, Toan cũng không trả lại tiền như đã cam kết nên bà Nhường làm đơn tố cáo. Mở rộng điều tra, cơ quan An ninh điều tra bắt đối tượng Giảng và Thi.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Giảng.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Giảng.

Với thủ đoạn tuyên truyền, dụ dỗ người dân đóng tiền mua AOC và lôi kéo theo kiểu đa cấp như: Tiếp tục tham gia thì tài khoản gốc sẽ tăng gấp đôi; nếu ai vận động được người khác cùng mua tiền AOC thì được hưởng từ 10-15% tiền hoa hồng trên tổng số tiền mà khách hàng đến sau tham gia…, các đối tượng trên đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhiều người dân Bắc Giang và các tỉnh khác.

Đối tượng Nguyễn Thị Thi.

Đối tượng Nguyễn Thị Thi.

Cơ quan an ninh điều tra cảnh báo, các loại tiền ảo không được Việt Nam công nhận. Tiền AOC cũng là loại tiền huy động vốn tương tự hệ thống đa cấp khác. Vì vậy người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không vì hám lợi trước mắt, lãi suất cao mà bị lừa.

Theo baobacgiang.com.vn