Hội nghị toàn quốc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” tại Bắc Giang

Lượt xem: 83

Theo đó, hội nghị toàn quốc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 12 – 13/7. Hội nghị nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 – 2020 đến các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và tăng giá trị, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ngoài nội dung hội thảo tại hội nghị, còn có 12 gian hàng trưng bày của các tỉnh, thành phố và 3 gian hàng của tỉnh Bắc Giang giới thiệu về các sản phẩm nông sản đặc trưng, thế mạnh, tiềm năng của địa phương. Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Bắc Giang cũng tổ chức tham quan các mô hình nông sản chủ lực đặc trưng như: mô hình vải thiều VietGap, mô hình cây ăn quả Lục Ngạn, gà đồi Yên Thế… và một số khu di tích lịch sử của tỉnh.

Đây là hội nghị có quy mô lớn, được Trung ương lựa chọn phối hợp tổ chức tại tỉnh Bắc Giang, dự kiến sẽ có 600 đại biểu trong và ngoài nước tham dự. Hội nghị sẽ là cơ hội để các địa phương nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng quảng bá hình ảnh, nhất là các sản phẩm nông sản của địa phương mình với cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái khẳng định đây là hội nghị có quy mô lớn, là dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh Bắc Giang.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức hội nghị. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn các sản phẩm trưng bày tại gian hàng. Các sản phẩm cần mang tính đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là hội nghị mang tầm quốc gia, là dịp để quảng bá hình ảnh tỉnh Bắc Giang, do đó, cần lựa chọn các địa điểm, mô hình tham quan thực sự nổi bật, đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp có trình độ, nêu bật được những đặc trưng, thế mạnh nông sản, cảnh quan, di tích, con người của tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, đảm bảo các điều kiện về hậu cần, giao thông, an ninh trật tự trong thời gian diễn ra hội nghị./.

bacgiang.gov.vn