Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chỉ đạo: Không để dịch bệnh xâm nhập vào các trang trại

Lượt xem: 82

Điểm đầu, đoàn đến thăm trang trại chăn nuôi của gia đình anh Ngô Xuân Lương, xã Ngọc Châu (Tân Yên) với quy mô hơn 500 con. Để bảo vệ đàn vật nuôi, anh thực hiện nghiêm quy trình chăn nuôi an toàn.

Ngay lối vào cổng có ùng vôi bột dày. Thuốc khử trùng được phun thường xuyên, cách ly tuyệt đối với bên ngoài. Do đó, đàn lợn an toàn, tiêu thụ thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại huyện Tân Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại huyện Tân Yên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến thăm trang trại Sang Thái, xã Ngọc Châu. Trang trại chăn nuôi hơn 11 nghìn con, giá bán lợn thương phẩm từ 32-33 nghìn đồng/kg.

Theo tổng hợp, đến nay toàn huyện Tân Yên tiêu hủy hơn 3 nghìn con lợn, là một trong số địa phương có lợn tiêu hủy thấp nhất tỉnh.

Cùng thời gian, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đến kiểm tra tại kênh Trôi, huyện Hiệp Hòa, đoạn giáp ranh với huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Kênh này thường xuyên có xác lợn từ Thái Nguyên dồn về, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Phun tiêu độc khử trùng phương tiện để phòng, chống bệnh dịch.

Phun tiêu độc khử trùng phương tiện để phòng, chống bệnh dịch.

Phát biểu tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Linh biểu dương công tác phòng, chống DTLCP tại Tân Yên, đồng thời động viên các chủ trang trại đã chủ động, làm tốt quy trình phòng bệnh. Phấn đấu giữ an toàn, bảo vệ bằng được đàn lợn tại các trang trại.

Riêng tuyến kênh Trôi, đồng chí chỉ đạo UBND huyện Hiệp Hòa tiếp tục có biện pháp ngăn chặn, không để rác, xác động vật tồn lưu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để các hộ chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn baobacgiang.com.vn