Khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII

Lượt xem: 96

Dự kỳ họp có các đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang gồm: Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Leo Thị Lịch, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Đại diện kiểm toán nhà nước khu vực 6.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn cùng 81 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII (vắng 2 đại biểu có lý do).

Đồng chí Bùi Văn Hải phát biểu khai mạc kỳ họp.

Đồng chí Bùi Văn Hải phát biểu khai mạc kỳ họp.

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Bùi Văn Hải nêu rõ: Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong bối cảnh các cấp, các ngành đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra; đồng thời bắt tay chuẩn bị các mục tiêu cho nhiệm kỳ mới theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị khóa XII.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Tại kỳ họp này, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, quyết nghị thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến các vấn đề, lĩnh vực, nhiệm vụ phát triển KT-XH cũng như ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Toàn cảnh phiên khai mạc.

Toàn cảnh phiên khai mạc.

Cùng với xem xét các báo cáo giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực và các ban HĐND tỉnh từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn về một số vấn đề cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm. “Đề nghị các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành tỉnh có liên quan khi được chất vấn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để trả lời; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện các cam kết, lời hứa của mình với cử tri tại những kỳ họp trước”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hải nhấn mạnh. Cùng đó, đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, tích cực tham gia chất vấn. Đề nghị các cơ quan tiếp thu các ý kiến đóng góp, sẵn sàng giải trình và làm rõ về các báo cáo, đề án trình kỳ họp.

Nguồn baobacgiang.com.vn