Bắc Giang sau 15 ngày cách ly toàn xã hội: Tiếp tục giám sát chặt chẽ đáp ứng yêu cầu phòng dịch

Lượt xem: 92

Theo văn bản chỉ đạo này, nhiều hoạt động kinh tế, xã hội vẫn tiếp tục phải tạm dừng để phòng dịch. Cụ thể tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Quán nước vỉa hè ở cổng Bể bơi Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, đường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) vẫn bán hàng, tập trung đông người dù có quy định tạm ngừng hoạt động.

Quán nước vỉa hè ỏ cổng Bể bơi Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, đường Trần Nguyên Hãn (tp Bắc Giang) vẫn bán hàng, tập trung đông người dù có quy định tạm dừng hoạt động.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động những cơ sở kinh doanh các dịch vụ trên địa bàn gồm: Karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; sân bóng đá mini, hồ bơi, phòng tập gym, phòng tập yoga, câu lạc bộ bi-a; chợ đêm; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp; chợ cóc, quán ăn, uống nước trên vỉa hè.

Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh và xe hợp đồng. Các phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, không chở quá 50% số người theo quy định và không quá 20 người/xe khách, buýt hoặc chuyến đò.

Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ cao. Người đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không đi đến các vùng có dịch, đặc biệt là thành phố Hà Nội như đã nêu tại Công văn 1456/BCĐ-KGVX ngày 8/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh…

Ngày 16/4, nắm bắt tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều hộ kinh doanh đã mở cửa trở lại bình thường. Ngoại trừ các điểm vui chơi, giải trí đóng cửa, hầu hết cửa hàng kinh doanh quần áo, kinh doanh sơn, nội thất, điện thoại đã tiếp tục hoạt động song lượng khách không đông.

Công an xã Nghĩa Trung (Việt Yên) tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Công an xã Nghĩa Trung (Việt Yên) tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch

Tìm hiểu tại TP Bắc Giang, các huyện Lạng Giang, Việt Yên, cơ bản người dân chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, xông hơi, massage, làm đẹp, trò chơi điện tử… vẫn đóng cửa theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh sau ngày 15/4.

Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại xã Mỹ Thái (Lạng Giang) đóng cửa dừng hoạt động theo quy định

Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại xã Mỹ Thái (Lạng Giang) đóng cửa dừng hoạt động theo quy định

Tại Việt Yên, để người dân nắm rõ chủ trương, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các xe lưu động. Cùng đó cử lực lượng chức năng như: Công an, công chức văn hóa – xã hội, y tế tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các hàng bán thực phẩm tại thôn My Điền 1, thị trấn Nếnh (Việt Yên).

Các cửa hàng bán thực phẩm tại thôn My Điền 1, thị trấn Nếnh (Việt Yên)

Ông Nguyễn Hữu Đính, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang cho biết: Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, TP đã yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, lưu động về nội dung văn bản; các phường, xã thông tin tới người dân, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các phường, xã trên địa bàn đã tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện. Theo ông Hoàng Văn Vượng, Chủ tịch UBND phường Xương Giang, trưa 16/4, phường đã cho phát trên hệ thống loa phường về công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Từ buổi chiều, lực lượng chức năng phường thông báo tới các tổ dân phố tuyên truyền, nhắc nhở người dân, hộ kinh doanh chấp hành nghiêm theo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh và chỉ đạo của UBND TP.

Tuy nhiên, tại một số địa phương trong tỉnh, mật độ người, phương tiện tham gia giao thông đông đúc hơn; nhiều cơ sở dịch vụ làm đẹp như cắt tóc, gội đầu đã mở cửa đón khách. Tại nhiều địa điểm kinh doanh, dịch vụ, nhân viên, lao động tự do khi làm việc, tiếp xúc không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m. Tình trạng người dân đeo khẩu trang không đúng cách vẫn diễn ra. Ở không ít công trình xây dựng còn nhiều lao động làm thuê không đeo khẩu trang.

Tại TP Bắc Giang lác đác có quán nước vỉa hè ở đường Nguyễn Khắc Nhu, Trần Nguyên Hãn thuộc địa bàn hai phường Trần Nguyên Hãn và Thọ Xương, quán nước tại đường Xương Giang, gần Bến xe Bắc Giang đã hoạt động trở lại. Còn tình trạng người dân tụ tập thành tốp, nhóm ngồi trò chuyện ở ngoài đường phố, một số người không đeo khẩu trang.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các địa phương cần nhanh chóng thông tin tuyên truyền chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về quy định phòng, chống dịch Covid-19 để người dân nắm bắt, chấp hành, đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Nguồn: baobacgiang.com.vn