Lục Ngạn triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại một số sản phẩm chủ lực

Lượt xem: 99

Theo kế hoạch, hoạt động xúc tiến thương mại một số sản phẩm chủ lực của huyện Lục Ngạn năm 2020 bao gồm: Xúc tiến thông qua các hoạt đ

ộng thông tin, truyền thông; tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm; tổ chức các đoàn đi xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường; xúc tiến thương mại thông qua giới thiệu sản phẩm trực tiếp.

Theo đó, huyện thường xuyên cung cấp các thông tin quảng bá sản phẩm đặc trưng như: vải thiều, cây có múi, nhãn, táo, mật ong, mỳ Chũ trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh (http://www.bacgiang.gov.vn) và Cổng Thông tin điện tử của huyện (http://www.lucngan.bacgiang.gov.vn), đồng thời cung cấp cho các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm.

Phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang thường xuyên cung cấp, bổ sung các thông tin sản phẩm vào danh mục đặc sản chủ lực tỉnh Bắc Giang.

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử thông qua việc quảng bá, giới thiệu trên website của huyện, Sở Công Thương, từ đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, giảm thiểu chi phí giao dịch.

Hỗ trợ một số doanh nghiệp, HTX ứng dụng kỹ thuật số phục vụ việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa (tem) đối với một số sản phẩm chủ lực của huyện, từng bước đáp ứng yêu cầu minh bạch trong sản xuất, thương mại và tiêu dùng.

Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện ở trong và ngoài tỉnh nhằm giúp các doanh nghiệp, HTX tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tổ chức các gian hàng trưng bày, triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng thế mạnh huyện Lục Ngạn tại các hội chợ nhằm giúp người dân, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện có thêm cơ hội mở rộng thị trường, có cơ hội tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm.

Tham gia giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi của huyện đối với các nhà đầu tư, mở rộng trao đổi kết nối giữa “4 nhà”: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý thông qua các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế.

Phối hợp tổ chức sự kiện quảng bá vải thiều tại huyện Lục Ngạn vào tháng 6/2020. Tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trung huyện Lục Ngạn dự kiến vào tháng 11/2020.

Tổ chức đoàn đi khảo sát thực tế, nắm bắt tình hình xuất khẩu nông sản tại các tỉnh biên giới như Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại của Sở Công Thương tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại TP Bắc Giang, Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Tuần lễ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2020 để bán và giới thiệu sản phẩm, quảng bá và cung cấp cho người tiêu dùng trong nước về sản phẩm vải thiểu và các sản phẩm đặc trưng khác của huyện Lục Ngạn thông qua hệ thống siêu thị và các kênh phân phối khác.

Xúc tiến thương mại thông qua giới thiệu sản phẩm trực tiếp như: Bố trí tiếp đón, tặng sản phẩm cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, tham quan, tiếp cận vùng sản xuất, nghiên cứu thị trường tại địa phương. Chuyển sản phẩm giới thiệu trực tiếp tới các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng cao trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc sản của địa phương nhưng chưa có điều kiện đến thăm Lục Ngạn./.

bacgiang.gov.vn