Bắc Giang: Hết cách ly, dỡ các chốt kiểm dịch tại xã Yên Định (Sơn Động)

Lượt xem: 87

Tất cả người dân nơi đây đều phấn khởi vì được trở lại cuộc sống bình thường sau những ngày cách ly bắt buộc để phòng dịch Covid-19.

Được biết trước đó, tại thôn Đồng Chu đã phát hiện các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Các biện pháp phòng, chống dịch được ban chỉ đạo (BCĐ) các cấp triển khai nhanh chóng.

UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định thực hiện biện pháp cách ly y tế từ 7 giờ sáng 5/8 đối với thôn Đồng Chu, thôn Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa, xã Yên Định. Nhờ vậy thôn Đồng Chu và các thôn liên quan không phát sinh ca nhiễm mới.

Hiện người dân thôn Đồng Chu, Tiên Lý, Trại Chùa có sức khỏe ổn định. Trở lại cuộc sống bình thường, trẻ em được đến trường, người lớn được đi làm, hàng quán dịch vụ mở cửa trở lại.

Đại diện lãnh đạo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo huyện Sơn Động tháo dỡ chốt kiểm soát dịch tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định.

Đại diện lãnh đạo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo huyện Sơn Động tháo dỡ chốt kiểm soát dịch tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định.

Có mặt tại chốt kiểm dịch được dỡ bỏ, ông Hoàng Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động ghi nhận sự cố gắng, đoàn kết của nhân dân xã Yên Định đã chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly phòng dịch; tập trung cao thực hiện khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. Ổ dịch trong một gia đình có 6 người nhiễm Covid-19 tại đây không lây lan ra cộng đồng.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng công an, quân sự, các tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nỗ lực khống chế, kiểm soát ổ dịch, giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống trong những ngày qua.

Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao tấm lòng sẻ chia khó khăn vất vả của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ người dân vùng giãn cách xã hội cả vật chất lẫn tinh thần cùng đoàn kết vượt lên chiến thắng dịch bệnh. Dù vậy, cuộc chiến chống Covid-19 chưa kết thúc, các cấp, ngành và người dân vẫn cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không thể chủ quan với dịch bệnh.

Lực lượng chức năng tháo dỡ chốt kiểm soát dịch tại thôn Đồng Chu.

Lực lượng chức năng tháo dỡ chốt kiểm soát dịch tại thôn Đồng Chu

Vui mừng vì hết thời gian giãn cách, chị Phạm Thị Hằng, người dân thôn Đồng Chu cho biết: “24 ngày qua tôi không ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà để phòng bệnh cho mình và gia đình. Những ngày không tiếp xúc với mọi người, mọi thành viên vẫn tập trung chăm sóc đồi vườn, vỗ béo lứa lợn sắp đến kỳ xuất chuồng để không ảnh hưởng đến thu nhập. Điều vui mừng nhất là gia đình tôi và tất cả người dân trong thôn đều khỏe mạnh, an toàn, không ai bị lây nhiễm bệnh”.

Được biết, trước thời điểm gỡ bỏ cách ly, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động đã phun thuốc tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực các thôn Đồng Chu, Tiên Lý, Trại Chùa. Hôm qua (28/8), tất cả người dân được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.

Người dân thôn Đồng Chu vui mừng khi các chốt kiểm dịch được dỡ bỏ

Người dân thôn Đồng Chu vui mừng khi các chốt kiểm dịch được dỡ bỏ

Trước đó, trong những ngày thực hiện giãn cách, tất cả người dân và cán bộ làm nhiệm vụ trong khu vực được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 3 lần cho 74 người là F1 của gia đình có 6 ca bệnh và đều cho kết quả âm tính. 100% người dân sống trong khu cách ly của xã Yên Định được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe đã qua 14 ngày, sức khỏe ổn định. Các trường hợp là người Sơn Động về từ Đà Nẵng, Quảng Nam đều đã qua 21 ngày, sức khỏe bình thường.

Hôm nay, sau khi các tuyến đường ra vào thôn được đi lại bình thường, quốc lộ 31 thông suốt đoạn từ xã Yên Định lên thị trấn An Châu; BCĐ phòng, chống dịch huyện Sơn Động tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc, tránh tập trung đông người để tiếp tục phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.

Cùng ngày, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sơn Động cũng tháo dỡ 2 chốt kiểm soát dịch tại xã Hữu Sản (Sơn Động) tiếp giáp với huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn: baobacgiang.com.vn