Diễn văn bế mạc Đại hội của đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Lượt xem: 98
Kính thưa các vị khách quý,

Kính thưa các đồng chí đại biểu Đại hội,

Thi hành Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; sau hai ngày rưỡi làm việc dân chủ, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm; với tinh thần thực sự “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đại hội đã tiến hành thảo luận, thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của Đảng bộ tỉnh vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, nhất trí cao với đường lối tiếp tục đổi mới toàn diện và các mục tiêu, định hướng cốt lõi là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc Đại hội

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đại hội đã thực sự phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và khẳng định: 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã đoàn kết một lòng, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục giành nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại; đưa vị thế, tiềm lực của Bắc Giang lên một tầm cao mới, tạo tiền đề quan trọng để bước vào nhiệm kỳ 2020-2025 phát triển năng động, toàn diện và vững chắc hơn.

Kính thưa Đại hội,

Những năm tới, ngoài việc tập trung giải quyết những khó khăn địa phương đang gặp phải, dự báo sẽ còn phát sinh những thách thức mới do tác động của bối cảnh tình hình quốc tế cũng như trong nước, nhất là những tác động của đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với mọi mặt của đời sống xã hội. Song với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực, Đại hội đề ra các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi trong giai đoạn 2020-2025.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX mà chúng ta vừa nhất trí thông qua là một công trình của tập thể được xây dựng bằng tất cả sự tâm huyết, trí tuệ, thể hiện khát vọng, ý chí của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, quyết tâm đưa Bắc Giang nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước. Đại hội giao Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX khẩn trương tiếp thu các ý kiến đóng góp, chỉnh lý để ban hành chính thức các văn kiện của Đại hội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội đã tiến hành nghiêm túc, đúng Điều lệ Đảng, với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX gồm 51 đồng chí, bảo đảm tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu theo quy định; đủ năng lực và bản lĩnh gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao phó.

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIX đã họp phiên thứ Nhất để bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí, bầu đồng chí Bí thư và 2 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí và Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội thể hiện sự tin tưởng bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm 20 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Kính thưa Đại hội,

Toàn bộ chương trình, nội dung của Đại hội đã bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình theo quy định của Đảng trong bầu không khí rất phấn khởi. Với những kết quả đó, đến thời điểm này, Đại hội vui mừng báo cáo với Trung ương, với toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công rất tốt đẹp!

Kính thưa Đại hội,

Thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân Bắc Giang đạt được trong nhiệm kỳ qua và thành công của Đại hội hôm nay trước hết là nhờ đường lối đổi mới của Đảng; sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ; sự giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; sự phối hợp, động viên, chia sẻ của các tỉnh, thành phố bạn và các cơ quan thông tấn, báo chí; đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà.

Đại hội xin trân trọng bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thường xuyên quan tâm đến tỉnh Bắc Giang trong suốt chặng đường phát triển.

Trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã về dự và trực tiếp phát biểu chỉ đạo Đại hội; cảm ơn các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan T.Ư, Quân khu 1, Quân đoàn 2, TP Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Lạng Sơn anh em đã về dự, góp phần vào thành công của Đại hội.

Xin trân trọng và biết ơn các bậc lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; cảm ơn cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh và những người con Bắc Giang đang sinh sống, học tập, công tác ngoài tỉnh đã quan tâm theo dõi và dành cho Đại hội những tình cảm tốt đẹp nhất.

Với tất cả sự trân trọng và tình cảm chân thành, Đại hội xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nghỉ hưu và không tiếp tục tái cử. Sự tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết và những cống hiến to lớn của đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong quá trình công tác đã thật sự tạo nên một tập thể thống nhất, đoàn kết một lòng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà ngày hôm nay; chúc các đồng chí luôn có nhiều sức khỏe, tiếp tục cống hiến khả năng, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp cách mạng của quê hương Bắc Giang chúng ta.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, đội ngũ cán bộ hưu trí, trí thức, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã luôn theo dõi, đóng góp trí tuệ, tâm sức cho sự phát triển của tỉnh và thành công của Đại hội hôm nay.

Đại hội xin chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí của T.Ư và địa phương đã đến dự, đưa tin tuyên truyền kịp thời về Đại hội.

Đại hội biểu dương và cảm ơn các tiểu ban chuẩn bị Đại hội, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên các cơ quan, đơn vị đã ngày đêm tận tụy làm tốt công tác phục vụ góp phần thiết thực vào thành công của Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Thành công tốt đẹp của Đại hội hôm nay là tiền đề quan trọng, động lực tinh thần to lớn cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đưa Bắc Giang phát triển năng động, toàn diện, vững chắc.

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành một chương trình hành động toàn khóa; tất cả các cấp uỷ, tổ chức đảng cần làm tốt việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ về kết quả Đại hội; tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội; khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Kính thưa các đồng chí,

Bước vào nhiệm kỳ mới, với bản lĩnh, sự trưởng thành và những thành quả cách mạng trong suốt chặng đường phát triển của Đảng bộ, cùng với ý chí, niềm tin và khát vọng mạnh mẽ vào tương lai, chúng ta nhất định sẽ tự tin vượt qua mọi khó khăn, thử thách thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hãy phát huy cao độ tinh thần yêu nước, truyền thống của quê hương Bắc Giang anh hùng, ra sức thi đua đóng góp công sức, trí tuệ thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra.

Với tất cả niềm hân hoan, phấn khởi về thành công của Đại hội, niềm tin sâu sắc về một tương lai đầy tươi sáng trên quê hương, đất nước; thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Xin kính chúc các vị khách quý, các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn.