Bắc Giang: Rau cần Hoàng Lương tiêu thụ thuận lợi, giá tăng

Lượt xem: 116

Người dân thôn Thanh Lâm, xã Hoàng Lương thu hoạch rau cần.

Người dân thôn Thanh Lâm, xã Hoàng Lương thu hoạch rau cần

Thời điểm này người đến thu mua và lượng rau cần bán ra khá nhiều. Chị Nguyễn Thị Huê, thôn Thanh Lâm, xã Hoàng Lương chia sẻ, ngoài trồng 3 sào cần, hàng ngày chị vẫn thu mua rau của các hộ đi tiêu thụ tại các tỉnh, địa phương lân cận.

Dịp sau Tết, mỗi ngày chị mua hơn 1 tấn rau đi bán nhưng hiện tại lượng hàng đã tăng lên gấp đôi, gấp 3. Theo đó, giá cần thu mua tại ruộng cũng đạt từ 4-5 nghìn đồng/kg. Người trồng thu lãi khoảng hơn 2,5 triệu đồng/sào. Dù giá bán thấp hơn khá nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái nhưng đối với người trồng cần ở Hoàng Lương thế cũng là tín hiệu đáng mừng.

Chị Huê (đứng giữa) rất vui vì rau cần tăng giá trở lại.

Chị Huê (đứng giữa) rất vui vì rau cần tăng giá trở lại

“Dịp sau Tết Tân Sửu vừa rồi, nhiều hộ dân ở Hoàng Lương phải nhổ cần bỏ đi hoặc cho không. Bởi mỗi sào cần chỉ bán được 1 triệu đồng, trong khi phải thuê nhân công thu hoạch mất 3 triệu đồng/sào”, chị Huê cho biết.

Sở dĩ giá rau cần đang nhích dần lên là do dịch Covitd-19 đã cơ bản được kiểm soát. Các hoạt động kinh tế được nới lỏng. Các lễ hội, nhà hàng ăn uống mở cửa trở lại nên lượng thực phẩm (trong đó có rau cần) tiêu thụ mạnh hơn.

Theo UBND xã Hoàng Lương, hiện toàn xã có hơn 180 ha trồng rau cần, chủ yếu ở các thôn: Thanh Lâm, Đại Thắng và Thanh Lương. Bình quân 1 sào cần cho thu hoạch 3 lứa/năm. Mỗi lứa kéo dài 45 ngày, năng suất đạt từ 1,5-2 tấn rau. Dự báo, thời gian tới giá rau cần sẽ tiếp tục tăng.

Nguồn: baobacgiang.com.vn