Hơn 800 nhân viên y tế Bắc Giang hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch

Lượt xem: 98

Trước giờ đoàn xuất quân đến TP Hà Nội, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Tình hình dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh, TP, trong đó có Thủ đô Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp. Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh và vừa hỗ trợ hơn 300 nhân viên y tế cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam song khi Văn phòng Chính phủ có công văn đề nghị hỗ trợ TP Hà Nội, tỉnh đã triển khai ngay đến các cơ sở y tế.

Các y, bác sĩ thể hiện tinh thần sẵn sàng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trước giờ lên đường.

Các y, bác sĩ thể hiện tinh thần sẵn sàng và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trước giờ lên đường.

Chỉ sau một ngày, hơn 800 y, bác sĩ, sinh viên ngành Y đã tình nguyện lên đường. Đoàn Bắc Giang đông nhất trong số các tỉnh, TP cử lực lượng y tế tăng cường cho TP Hà Nội dịp này.

Theo ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế, đây là những cán bộ, nhân viên y tế có nhiều kinh nghiệm trong công tác truy vết, xét nghiệm, tiêm vắc xin, điều trị Covid-19 trong 2 tháng chống dịch cao điểm vừa qua tại địa phương. Theo yêu cầu công việc, lực lượng hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm gồm 104 đội (416 người) và 96 đội tiêm chủng (384 người). Thời gian cao điểm hỗ trợ từ nay đến ngày 15/9.

Toàn bộ số mẫu sẽ vận chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang để xét nghiệm đồng thời điều phối cho các đơn vị y tế công lập, tư nhân đủ điều kiện tiến hành xét nghiệm sàng lọc, khẳng định, bảo đảm thời gian trả kết quả trong vòng 24 giờ.

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Tâm, Khoa Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự cho biết: “Ngay khi nhà trường có thông báo, tôi đã chủ động đăng ký tham gia. Với kinh nghiệm 2 tháng chống dịch tại huyện Việt Yên và Lục Ngạn, tôi tin mình sẽ làm tốt nhiệm vụ được phân công tại Hà Nội”. Được biết đợt này Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang có 27 cán bộ, sinh viên tham gia đoàn hỗ trợ.

Dù thời gian chuẩn bị ngắn, gấp gáp song các y, bác sĩ, sinh viên đều chủ động sắp xếp công việc, thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất, đoàn kết, đồng lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều dưỡng Đàm Thị Toan, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên dù có 2 con còn nhỏ song sẵn sàng tham gia hỗ trợ Thủ đô đợt này. Chị Toan chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tinh thần cả nước vì Bắc Giang, Bắc Giang vì cả nước”.

Nguồn: baobacgiang.com.vn