Vải thiều Lục Ngạn đang có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/Điện tử Dân Việt

Lượt xem: 156
8h00 sáng nay (ngày 17/6), chương trình Chung tay tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) do Báo Nông thôn Ngày nay/ Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang tổ chức chính thức bắt đầu.

Ông Nguyễn Văn Hoài – Phó TBT Báo NTNN/Điện tử Dân Việt cho biết: “Phương châm của Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt là “Sát cánh cùng nông dân Việt”. Vừa qua, Báo NTNN/Điện tử Dân Việt nhận được thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang, vải thiều được mùa nhưng đầu ra gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và rất cần hỗ trợ tiêu thụ.

Trước thực trạng đó, bên cạnh là một kênh truyền thông, Báo NTNN/Điện tử Dân Việt còn có Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản, Ban Biên tập Báo đã quyết định tổ chức chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang”.

Theo Phó TBT Báo NTNN/Điện tử Dân Việt, loại vải được bán tại chương trình là vải thiều Lục Ngạn chuẩn VietGAP được lấy từ các Hợp tác xã của huyện Lục Ngạn và do chính Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang trực tiếp chỉ đạo thu hái, đóng gói.

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt - Ảnh 1.

Nhà báo Nguyễn Văn Hoài – Phó Tổng Biên tập Báp NTNN/Điện tử Dân Việt bắt đầu chương trình. Ảnh BY

2d12e142a63952670b28.jpg

Ông Nguyễn Văn Thi – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang (thứ 2 bên phải sang) trực tiếp xuống vườn chỉ đạo thu hái, đóng gói vải. Ảnh: HND tỉnh Bắc Giang cung cấp.

Ngoài việc đặt đơn hàng online từ Facebook, Zalo, chương trình còn tổ chức bán hàng trực tiếp tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN ở địa chỉ 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt - Ảnh 3.

Vải thiều Lục Ngạn được trưng bày tại chương trình.

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt - Ảnh 5.

Một số vị khách đến trực tiếp mua hàng tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản của Báo.

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt - Ảnh 6.

6h sáng nay 2,5 tấn vải được chuyển đến Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản của Báo.

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt - Ảnh 7.

Những thùng vải được kiểm tra lại thêm lần nữa trước khi gửi đến khách hàng.

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt tại Trung tâm kết nối tiêu thụ nông sản Báo NTNN/ Điện tử Dân Việt - Ảnh 10.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Thụy Khuê, Tây Hồ) – đến từ 6h sáng để mua vải. Anh Tuấn cho biết “Mình nghe nói vải ở Lục Ngạn về nên sang sớm để lấy mang về biếu. Lúc đầu mình định lấy một ít thôi nhưng thấy vải ngon quá nên lấy luôn một thùng. Không phải lúc nào mình cũng có được vải ngon như vậy”

3 cam kết đưa quả vải chất lượng, an toàn nhất đến người mua

Ông Nguyễn Văn Thi – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang cho biết: “Chiều ngày 16/6, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang rà soát, lựa chọn những hợp tác xã sản xuất, cung cấp vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP để cung cấp các sản phẩm đến tay người tiêu dùng bảo đảm chất lượng và cam kết 3 vấn đề”.

Thứ nhất, các lao động thu hái, đóng gói đều được các HTX và chính quyền địa phương xác nhận an toàn với dịch bệnh.

Thứ 2, các tài xế vận chuyển vải thiều đến các địa phương đều có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19 trong vòng 2 ngày.

Thứ 3, các lô hàng đều được thu hái tại các vườn trong vùng chỉ dẫn địa lý được công nhận Viet GAP, Global GAP và đóng gói bảo đảm quy cách theo quy định, có nhãn mác truy xuất nguồn gốc và có giấy chứng nhận lô hàng an toàn dịch bệnh Covid-19.

Nguồn :danviet.vn