Lục Ngạn: Tập huấn kỹ thuật thu hái, xử lý sau thu hoạch, bảo quản hồng ngọt và kỹ thuật khử chát giống hồng địa phương

Lượt xem: 143

Nằm trong chương trình Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng hồng ngọt ở Việt Nam và Australia”, do Trung tâm nghiên cứu Nông nghiệp quốc tế Úc (ACIAR) tài trợ, mới đây, Hội Nông dân, Hội Làm vườn huyện Lục Ngạn phối hợp với Viện Nghiên cứu rau quả thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tập huấn về kỹ thuật thu hái, xử lý sau thu hoạch và bảo quản đối với hồng ngọt và kỹ thuật khử chát giống hồng địa phương ở huyện Lục Ngạn. Học viên là cán bộ Phòng Nông nghiệp, Hội Làm vườn, Hội nông dân, Trạm Khuyến nông, cán bộ Khuyến nông cơ sở, Chủ tịch Hội nông dân một số xã trong huyện.

Tại lớp tập huấn các học viên được tìm hiểu về hai giống hồng ngọt của Nhật Bản là Fuyu và Jiro; phương pháp thu hái; lựa chọn, phân loại; bao gói; xử lý và bảo quản nhằm hạn chế tổn thất sau thu hoạch. Tại đây, các học viên cũng được giảng viên hướng dẫn thực hành cách khử chát giống hồng địa phương. Ngoài ra, các học viên còn được tiếp cận với một số loại máy chuyên dùng cầm tay như: Máy đo độ cứng trái cây, máy đo độ Brix (hàm lượng đường)…

Lớp tập huấn đã trang bị thêm cho cán bộ kỹ thuật của huyện nắm vững hơn kỹ thuật quản lý vườn quả và kỹ thuật khử chát hồng địa phương, từ đó truyền tải đến người dân được tốt nhất; đồng thời, góp phần thực hiện Dự án tại Lục Ngạn thành công.

Theo bacgiang.gov.vn