Yên Dũng: Phấn đấu vận hành lò đốt rác công suất 60 tấn/ngày vào tháng 9 tới

Lượt xem: 182

Nhằm tạo chuyển biến thực sự trong việc thu gom, xử lý rác thải, UBND huyện lựa chọn Công ty cổ phần cơ khí thương mại Hợp Tiến (Bắc Giang) là nhà đầu tư xây dựng lò đốt rác và Công ty TNHH thương mại Á Đại Lợi là đơn vị chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển rác trong toàn huyện về khu xử lý.

Mặt bằng khu xử lý rác thải của huyện Yên Dũng tại thị trấn Nham Biền.

Mặt bằng khu xử lý rác thải của huyện Yên Dũng tại thị trấn Nham Biền

Hiện Công ty cổ phần cơ khí thương mại Hợp Tiến đang khẩn trương san lấp mặt bằng khu xử lý rác tại Tiểu khu 4 (thị trấn Nham Biền). Cùng đó tập trung nhân lực sản xuất phụ tùng, lắp ráp lò đốt với công suất dự kiến 60 tấn rác/ngày.

Trong khi đó, Công ty TNHH thương mại Á Đại Lợi đã làm việc với các xã, thị trấn trong huyện để xác định tần suất thu gom và các địa điểm tập kết, trung chuyển rác thải.

Phòng Tài chính huyện phối hợp với các địa phương lấy ý kiến nhân dân về phương án thu phí dịch vụ thu gom, xử lý rác.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, thời gian qua, các xã, thị trấn đã chủ động tổ chức lực lượng thu gom rác, nạo vét, khơi thông cống rãnh trên địa bàn. Đặc biệt, đã xử lý được 6 điểm tồn lưu, tập kết rác thải tạm thời ở các xã: Yên Lư, Tiền Phong và thị trấn Tân An.

Nhiều địa phương bố trí xây dựng bể thu gom chất thải nguy hại trên đồng ruộng. Nổi bật như xã Hương Gián bố trí được 48 thùng nhựa để thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng.

Nguyên vật liệu, phụ tùng được nhà đầu tư tập kết để chuẩn bị lắp đặt lò đốt rác tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng.

Nguyên vật liệu, phụ tùng được nhà đầu tư tập kết để chuẩn bị lắp đặt lò đốt rác tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng

Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện đã xây dựng xong nội dung tuyên truyền về rác thải và vệ sinh môi trường. Nội dung này dự kiến sẽ được phát tại hệ thống loa gắn trên các xe vận chuyển rác nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Theo kế hoạch, trong tháng 8/2020, lò đốt rác sẽ được nhà đầu tư lắp ráp hoàn thiện và chính thức vận hành từ tháng 9/2020. Việc đưa lò đốt vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu xử lý rác thải hàng ngày của toàn huyện.

Nguồn: baobacgiang.com.vn