Bài bình + video trận A.Madrid – Sevilla: Cho một kết thúc có hậu

Lượt xem: 156

Trước khi trận chung kết Copa Del Rey diễn ra, cả Sevilla và A.Madrid đều đã có phần thưởng riêng cho mỗi đội, với Sevilla là chiếc vé dự Champions League còn với đội bóng thủ đô là chiếc cúp Europa League “danh giá”. Copa Del Rey sẽ là “giải thưởng phụ” dành cho đội bóng nào quyết tâm có được nó hơn, và Sevilla đã là người chiến thắng.

Đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải nên cả 2 đội không ngại ngần tung ra đội hình mạnh nhất. Thiếu vắng duy nhất bên phía Sevilla là chân sút chủ lực Fabiano do bị chấn thương tuy nhiên không vì thế mà đội chủ sân Pizjuan thiếu đi các phương án tấn công sắc nét. Bên phía Atletico, mặc dù có cặp song sát trong đội hình là Aguero và Forlan nhưng lại không thể hiện được sức mạnh như trong trận chung kết Europa League vừa qua.

Bàn mở tỷ số sớm của Capel ngay ở phút thứ 5 như càng tiếp thêm quyết tâm giành cúp của Sevilla, trong khi đó ở chiều ngược lại Forlan và các đồng đội tỏ ra bất lực trước sự phòng ngự chặt chẽ của đội bóng xứ Andalucia để rồi họ đã bị nhận thêm bàn thua ở phút 90 chấm dứt mọi hi vọng mong manh về chức vô địch.

Hình ảnh đầy thất vọng của Aguero

Nhìn toàn diện trận đấu này, có thể thấy đáng lẽ ra Atletico phải giành được một kết qu ả tốt hơn khi mà tỉ lệ cầm giữ bóng của họ lên tới hơn 60% và tung ra cú sút về phía khung thành Sevilla nhiều hơn, tuy nhiên hiệu quả của họ đạt được chỉ là con số 0 tròn trĩnh, và quy luật nghiệt ngã của bóng đá “cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng không ghi được bàn thắng ắt sẽ phải trả giá” lại một lần nữa ứng nghiệm với Atletico.

Điều này khác hẳn với kịch bản trận chung kết Europa League khi đội bóng thủ đô đã đươc tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của mình. Phải chăng số phận đã ưu ái Sevilla hơn trong trận đấu cuối cùng của mùa giải?

Sevilla đã khép lại mùa giải trong vinh quang

Tuy nhiên không thể phủ nhận Sevilla đã có một chiến thắng xứng đáng như chính sức mạnh của họ ở giải quốc nội so với đối thủ (Atletico chỉ có được vị trí thứ 9 còn Sevilla có vé dự Champions League). Trong lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, Atletico cũng đã bị phơi áo với tỉ số 1-3. Điều đó cho thấy thất bại ngày hôm qua là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được với đoàn quân của HLV Flores Sanchez, bởi suy cho cùng thành tích vô địch Europa League đã là ngoài mong đợi cho Atletico trong một mùa giải mà họ thi đấu bết bát tại La Liga cũng như bị loại sớm tại đấu trường Champions League.

Chiếc cúp nhà Vua TBN vừa giành được sẽ lại động lực to lớn để Sevilla tiếp tục vươn tới thành công hơn nữa ở mùa giải sau mà mục tiêu trước mắt sẽ là vượt qua vòng sơ loại Champions League mùa sau và trở thành một đối trọng thực sự đối với bộ đôi Barca, Real trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Theo 24h.com.vn