Messi nhận Chiếc giày Vàng trong lễ trao giải hoành tráng

Lượt xem: 163

Lễ trao giải đã được tổ chức tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha chiều thứ năm.

Nhiều quan chức, cổ động viên và các cựu cầu thủ Barca, thành viên, phóng viên các nhật báo, tạp chí và hãng tin đã có mặt. Một phần nổi bật trong buổi lễ là video clip các bàn thắng đẹp và các pha bóng thời niên thiếu của Messi.

Cầu thủ đoạt Chiếc giày Vàng là người có nhiều điểm nhất trên bảng tổng sắp của Hiệp hội các tạp chí thể thao châu Âu. Theo quy định, mỗi bàn thắng ở giải vô địch quốc gia có đẳng cấp cao ở châu Âu được tính 2 điểm. Với 34 bàn tại Liga mùa trước, Messi dẫn đầu bảng với 68 điểm, xếp ngay trên Didier Drogba và Antonio Di Natale (58 điểm).

Tiền đạo 23 tuổi có tỷ lệ ghi bàn rất cao trong màu áo Barca.

Messi đã trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử đoạt được ba danh hiệu lớn, gồm Chiếc giày vàng, Cầu thủ hay nhất FIFA và Quả bóng vàng châu Âu. Ba cầu thủ lập được kỳ tích trước đó là Marco Van Basten, Ronaldo (của Brazil) và Cristiano Ronaldo.

Messi cũng là cầu thủ thứ hai của Barca đoạt được Chiếc giày vàng, sau Ronaldo.

Chiếc giày Vàng là giải thưởng hằng năm của Hiệp hội các tạp chí thể thao châu Âu, tổ chức của các tạp chí lớn như France Football (Pháp), Don Balon (Tây Ban Nha), Kicker (Đức), World Soccer (Anh), A Bola (Bồ Đào Nha)…

Theo vnexpress.net