MU: Giọt nước mắt sau vinh quang

Lượt xem: 168

Sir Alex cần mua sắm trong mùa hè này

Quỷ đỏ giành chức vô địch mùa giải 2010/11 một cách xứng đáng khi vượt qua những khó khăn về lực lượng, HLV Ferguson đã vất vả chèo lái MU băng qua rất nhiều chướng ngại vật để về đích một cách thuyết phục. Lần thứ 19 lên ngôi ở giải bóng đá Anh giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Nhưng sau thành công này, MU buộc phải nói lời chia tay với những cầu thủ không còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của đội bóng. Đây là điều tất yếu để quỷ đỏ có thể tiếp tục duy trì sức mạnh ở ngoại hạng Anh.

Về cơ bản, bộ khung của MU vẫn giữ được nòng cốt của mình gồm Rooney và Chicharito trên hàng công, hàng tiền vệ cần được bổ sung bởi Scholes và Ryan Giggs không còn đáp ứng được về thể lực khi phải thi đấu với mật độ quá dày trong suốt mùa giải kéo dài. Với hàng thủ, MU vẫn đảm bảo được sự chắc chắn ở mùa giải tới khi Vidic và Ferdinand luôn giữ được phong độ thi đấu ổn định của mình. Đáng lo ngại nhất với “quỷ đỏ” ở mùa giải tới chính là vị trí của người gác đền, bởi Van Der Sar sẽ giải nghệ khi mùa giải kết thúc. Theo đó, HLV Ferguson đang gấp rút tiến hành tìm kiếm thủ thành mới cho đội chủ sân Old Trafford.

Hiện tại, De Gea của Atletico Madrid đang được MU theo đuổi gắt gao, tuy nhiên theo những thông tin mới nhất phải đến tháng 6 tân vương của ngoại hạng Anh mới có câu trả lời chính thức. Nhưng với danh tiếng của CLB hàng đầu thế giới, quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ có được sự phục vụ của De Gea. Tất nhiên, để sở hữu được một trong những người gác đền xuất sắc nhất lục địa ở thời điểm hiện tại, MU sẽ phải trả cho đối tác số tiền chuyển nhượng không nhỏ. Tất nhiên, để chiêu mộ được những mục tiêu của mình, quỷ đỏ phải thanh lọc lực lượng.

MU đang để mắt tới Sneijder

Những cầu thủ nhiều khả năng phải ra đi gồm Wes Brown, Darron Gibson và thậm chí cả Jonny Evans. Đây là những nhân tố không đóng góp nhiều cho MU ở mùa giải năm nay. Trong danh sách này còn có cả Owen, bởi thần đồng một thời của bóng đá Anh liên tục dính chấn thương và không thể hiện được nhiều kể từ khi gia nhập sân Old Trafford. Thủ môn Tomasz Kuszczak chắc chắn không thể trụ lại được ở MU khi cho thấy bản lĩnh yếu kém trong những lần được bắt thay Van Der Sar. Mới đây ở trận gặp Blackburn, Tomasz Kuszczak khiến CĐV nhà nhiều lần thót tim với những pha ra vào ngớ ngẩn của mình.

Sau thành công ở mùa giải năm nay, MU đang xúc tiến các cuộc đàm phán để đưa về sân Old Trafford những bản hợp đồng chất lượng. Trong đó, Sneijder trở thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu cho vị trí dẫn dắt lối chơi của “quỷ đỏ” ở mùa giải tới. Muốn chiêu mộ được những cầu thủ chất lượng này, các ông chủ người Mỹ cần bơm tiền để HLV Ferguson có thể mua sắm trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

24h