U23 Việt Nam đã tới Indonesia

Lượt xem: 169

Từ TP HCM có đường bay thẳng tới Jakarta nhưng hành trình của U23 Việt Nam không theo hướng này. Xuất phát từ Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 15, theo kế hoạch, thầy trò Falko Goetz tới sân bay Changi (Singapore) lúc 11 giờ và dừng ở đây bốn tiếng trước khi chuyển máy bay tới Jakarta lúc 15 giờ. Sự cố đã diễn ra. Do chuyến bay từ Singapore tới Jakartar lúc 15 giờ hết chỗ, chỉ có 9 tuyển thủ được đi chuyến này. Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn, HLV Falko Goet cùng các trợ lý và các cầu thủ còn lại phải đi chuyến sau, lúc 17 giờ 30.

Toàn đội chụp ảnh khi tới Jakarta

Thời gian trung chuyển ở sân bay Changi vì thế kéo dài hơn dự kiến với U23 Việt Nam. Sau bữa trưa nhẹ, các học trò của Goetz tranh thủ đi shopping ngay tại sân bay Changi. “Đồ đẹp ngắm chẳng chán mắt nhưng đắt quá. Tôi chỉ dám mua chiếc tai nghe có giá 60 USD”. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết – người duy nhất mua đồ ở Changi nói.

Không hào hứng với chuyện mua sắm, các tuyển thủ U23 Việt Nam tranh thủ ngủ lấy sức. Do thiếu ghế ngồi, nhiều người phải tản mát đi tìm chỗ nghỉ. Chính vì điều này mà Falko Goetz tá hỏa. Sát giờ lên máy bay đi Jakarta, đội trưởng thành lương điểm danh vẫn khuyết hai đồng đội Lâm Anh Quang và Bùi Xuân Hiếu. Phải mất tới hơn 10 phút theo giờ quy định của Goetz, Anh Quang và Xuân Hiếu mới có mặt. Bộ đôi hậu vệ này vì quá mệt đã ngủ say quên cả tiếng chuông báo thức.

17 giờ 30 chuyến bay chở U23 Việt Nam tới Jakarta cất cánh. Do thời tiết xấu, chuyến bay bị hoãn 30 phút. 18 giờ, thầy trò Goetz rời Changi và sau một tiếng rưỡi bay, đội đã tới Jakarta.

Thông thường ở các kỳ SEA Games, các đoàn thể thao được nước chủ nhà đón tiếp trọng thị. Đón U23 Việt Nam tại sân bay Soekarno – Hatta chỉ có 5 tình nguyện viên. Không tặng hoa nhưng thủ tục nhập cảnh của thầy trò Goetz được nước chủ nhà giải quyết khá nhanh. Mất 30 phút nhận thẻ VĐV, thêm chừng đó thời gian nhận đồ, đội lên xe về khách sạn Sultan.

Tới 21 giờ, thầy trò Goetz mới ổn định được chỗ ở. Chuyến bay dài và phải chờ đợi lâu có khiến ông thầy người Đức mệt mỏi thấy rõ. Ít cười, tỏ ra nghiêm khắc mỗi khi học trò nổi tính con trẻ và nghịch ngợm. Goetz không còn cởi mở với báo chí như khi còn ở Việt Nam. Ông phản đối các phóng viên có ý định lên xe chở học trò hòng tác nghiệp trên đường về khách sạn. Tới khách sạn Sulpan, ông Goetz không cho báo giới tiếp cận các cầu thủ.

Ngay khi nhận phòng, ông thầy người Đức yêu cầu toàn đội tắt điện ngủ trước 11 giờ để hồi sức sau chuyến bay dài.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên đất Indonesia lúc 8 giờ 40 sáng nay tại SVĐ Gelora Bung Karno – nơi diễn ra các trận khai mạc, bán kết, chung kết và tranh giải ba môn bóng đá nam SEA Games 26. Ở vòng bảng, U23 Việt Nam đá một trận duy nhất ở sân này, với Philipines lúc 16 giờ ngày 3/11. Bốn trận đấu còn lại, gặp Myanmar ngày 5/11, Đông Timor (9/11), Brunei (12/11), Lào (17/11), U23 Việt Nam thi đấu ở sân phụ, Lebak Bulus.

Theo vnexpress.net