Tiến Minh đã sẵn sàng cho SEA Games 26

Lượt xem: 147

Ngày 12/11 môn cầu lông mới bắt đầu thi đấu, nhưng BHL đội tuyển cầu lông Việt Nam đã lựa chọn giải pháp di chuyển sớm đến Jakarta tham dự chuyến tập huấn ngắn ngày tại CLB Java Jaya. Trong đợt kiểm định quan trọng này, các tay vợt Việt Nam sẽ được tập luyện cùng 2 ngôi sao từng đoạt HCV Olympic 2008 đôi nam là Markis Kido – Hendra Setiawan. Tiến Minh đang đạt sự tự tin nhất định

Đánh giá về các VĐV sau những ngày đầu tập huấn ở Jakarta, HLV Thế Huy khẳng định, hiện chỉ có tay vợt Hồng Gấm gặp đôi chút khó khăn về sức khỏe do thay đổi thời tiết, số còn lại đều đã tham gia tập luyện bình thường. Chuyên gia đang dẫn dắt Tiến Minh, ông Asep cũng có nhiều mối quan hệ tại Jakarta nên đội cầu lông gặp rất nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm đối thủ để kiểm định phong độ.

Ở SEA Games 26, sự vắng mặt của tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei và một số đối thủ mạnh trong khu vực Đông Nam Á đã mang đến cơ hội thuận lợi để Tiến Minh hiện thực hóa giấc mơ sở hữu tấm HCV SEA Games. Được xếp vào nhóm ứng cử viên cho chức Vô địch, nhưng BHL vẫn tỏ ra thận trọng khi chỉ đưa ra đề ra mục tiêu khiêm tốn giành HCĐ, như một cách giúp Tiến Minh tránh khỏi áp lực về tâm lý.

Về phần mình, Tiến Minh cũng tỏ ra rất tự tin về cơ hội giành tấm huy chương SEA Games đầu tiên, dù tay vợt này vừa trải qua 2 đấu lớn không mấy thành công là giải Pháp mở rộng, Đan Mạch mở rộng: “Hiện tại tôi và các đồng đội đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 26. Với những gì đang có, tôi tin mình sẽ giành được kết quả khả quan ở kỳ SEA Games này…”.

Môn cầu lông SEA Games 26 được tổ chức tại thủ đô Jakarta từ 12 đến 19/11, ngày 10/11 BTC sẽ tiến hành bốc thăm và phân chia lịch thi đấu từng nội dung.

Chí Thành (từ Jakarta)