Hạ Bilbao, Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 32

Lượt xem: 201

Sau thắng lợi bước ngoặt tại Nou Camp, Real Madrid gần như đã cầm chắc ngôi vô địch La Liga, nhưng Real Madrid vẫn quyết tâm vô địch sớm nhằm kết thúc mùa giải một cách trọn vẹn. Sau khi đánh bại Sevilla 3-0, “Kền kền trắng” lại giành được thắng lợi tương tự khi hành quân đến sân San Mames của Bilbao.

Mourinho đã mang về chức vô địch Liga trong mùa bóng thứ hai dẫn dắt Real Madrid

Khi đội chủ nhà quyết định dưỡng sức cho hai trận chung kết Cúp Nhà vua và Europa League, mọi thứ trở nên quá dễ dàng hơn với Real Madrid khi họ áp đảo suốt 90 phút. 3 bàn thắng mà thầy trò Jose Mourinho có được nhờ công Higuain, Mesut Oezil và C. Ronaldo.

Vòng 20 La Liga

Thứ tư, 2/5

Getafe 1-1 Racing

Granada 2-1 Espanyol

Sporting Gijon 2-3 Villarreal

Villarreal 1-1 Osasuna

Atletico 1-1 Sociedad

Thứ năm, 3/5

Barcelona 4-1 Malaga

Mallorca 1-0 Vallecano

Sevilla 1-2 Betis

Zaragoza 1-0 Levante

Bilbao 0-3 Real Madrid

Valencia 4-0 Osasuna

C. Ronaldo là người ấn định thắng lợi “3 sao” cho Real Madrid, nhưng anh có lý do để tiếc nuối khi đá hỏng 1 quả penalty ở đầu trận. Ngôi sao người BĐN “mới” có được 44 bàn, anh đã kém Messi 2 bàn trong cuộc đua Pichichi trước 2 vòng đấu cuối cùng và đây là lần hiếm hoi ở mùa giải này, CR7 bất lợi hơn chân sút của Barcelona. Với 94 điểm/36 trận, Real Madrid đăng quang sớm 2 vòng đấu và họ đã lên kế hoạch cho cuộc ăn mừng tưng bừng tại Cibeles cho chức vô địch Liga lần thứ 32 trong lịch sử. Mourinho đã thành công ở mùa giải thứ hai dẫn dắt Real Madrid, họ vẫn còn mục tiêu khác là phải thắng 2 trận cuối (gặp Granada, Mallorca) để hoàn tất kỷ lục 100 điểm mùa giải năm nay. Jose Mourinho đưa ra đội hình gần như mạnh nhất với bộ đôi Khedira-Xabi Alonso ở giữa sân, Callejon, Oezil, Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain. Bilbao cũng không hề có ý định giấu quân khi các trụ cột quan trọng nhất như Javi Martinez, San Jose, Muniain hay Llorente đều xuất trận từ đầu ở San Mames.

Higuain mở màn cho thắng lợi tưng bừng của Real Madrid tại San Mames

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi động, khi cả hai đội đều tỏ ra quyết tâm ghi bàn. Phút thứ 2, Coentrao tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng chưa đủ khó để hạ Iraizoz. 5 phút sau, Bilbao có câu trả lời khi Susaeta đánh đầu cận thành từ quả tạt của Muniain, nhưng Casillas đã chơi xuất sắc. Chủ động hơn về thế trận, Real Madrid đã có được lợi thế ở phút 11 khi Ramos đánh đầu chạm tay Martinez trong vòng cấm, thủ vàng cho trung vệ người TBN còn Real Madrid được hưởng quả 11m. C. Ronaldo bước lên nhưng cú sút vào chính giữa của anh bị Iraizoz cản phá, lỡ cơ hội vượt lên của Real Madrid. Nhưng Real Madrid cũng không phải chờ đợi lâu, phút 15 Oezil thực hiện đường kiến tạo thông minh cho Higuain dứt điểm quyết đoán từ cự ly 16m không cho Iraizoz một cơ hội cản phá, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng thực sự giải tỏa nhiều sức ép cho “Kền kền trắng” tại San Mames. 5 phút sau, C. Ronaldo chuộc lỗi đá hòng penalty bằng pha đi bóng rồi căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Bilbao, tạo điều kiện để Oezil đệm lòng cận thành khá dễ dàng, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid. Có được 2 bàn thắng sớm, Real Madrid chơi tự tin còn CLB xứ Basque gần như đã mất hết tinh thần.

Dù đá hỏng 11m, nhưng CR7 vẫn để lại khá nhiều dấu ấn trước Bilbao

C. Ronaldo tiếp tục có cơ hội ở phút 33, nhưng cú ra chân nhanh của anh chưa đủ khó để hạ Iraizoz. Bilbao liên tục gây sóng gió cho cầu môn Casillas ở những phút cuối hiệp 1, điển hình cú sút tìm đúng cột dọc của Muniain ở phút 36. Hai phút sau, Real đáp trả với pha dứt điểm tìm đúng xà ngang của Oezil. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Oezil thực hiện quả phạt góc khó chịu để Ronaldo chọn vị trí đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến Iraizoz đành bất lực, giúp Real Madrid đào sâu cách biệt lên thành 3-0. Liên tiếp sau đó, cả Ronaldo và Callejon đều có những pha dứt điểm quyết đoán, nhưng Iraizoz đã xuất sắc cứu thua cho Bilbao. Bilbao cũng chơi đầy cố gắng, điển hình là cú sút tìm đúng xà ngang của De Marcos ở phút 67. 5 phút sau, Martinez để bóng chạm tay và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. CLB xứ Basque không còn tạo thêm được cơ hội nào còn Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nên chiến thắng 3-0 nghiêng về thầy trò Mourinho được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Theo dantri