MU – Real: Thế giới ngừng quay

Lượt xem: 176

MU - Real: Thế giới ngừng quay, Bóng đá, MU - Real, MU vs Real, MU Real , MU, Real, Alex Ferguson, Mourinho, Ronaldo, Kaka, Rooney, Van Persie, Kagawa, bong da cup C1, lich thi dau bong da cup C1, Cup c1, Champions League, bong da, bong da truc tuyen, bong da so, ket qua bong da, ket qua bong da cup c1, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Mourinho và Sir Alex quyết đấu cho chiếc vé vào tứ kết

Nhưng chính từ hai trận cầu Siêu kinh điển ấy, Real đã khiến cả thế giới phải nhìn họ với con mắt khác. Đây là một mùa giải thất vọng với thầy trò Jose Mourinho nhưng chỉ là ở La Liga, đấu trường mà Kền kền trắng gần như chắc chắn sẽ trở thành cựu vô địch, còn cúp Nhà vua và đặc biệt là Champions League mọi thứ vẫn còn phía trước. Vậy nên có thể hiểu vì sao Sir Alex Ferguson lại dành thời gian để săm soi kỹ lưỡng Real đến vậy khi cất công sang tận Tây Ban Nha chứng kiến đội bóng áo trắng thi đấu. Rõ ràng dù Quỷ đỏ đang có lợi thế với trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu nhưng mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ trên sân Old Trafford, khi mà Real trong bàn tay “phù thủy” của Mourinho vẫn có thể chuyển bại thành thắng một cách thần kỳ. Và thêm một con số đáng sợ của Real dưới thời Mourinho: Họ chưa bao giờ không ghi bàn trên sân khách tại Champions League khi Mourinho chỉ đạo trong 15 trận và cũng chỉ để thua 2 trận trước những đội bóng nước Đức là Bayern Munich (bán kết mùa trước) và Borussia Dortmund (vòng bảng mùa này).

Và dĩ nhiên tâm điểm của trận đấu giữa MU và Real không thể khác chính là Cristiano Ronaldo, một trong những số 7 xuất sắc (và vĩ đại?) nhất trong lịch sử Quỷ đỏ. Trong 6 mùa giải ở sân Old Trafford, Ronaldo đã tạo nên thương hiệu CR7 của chính mình với bản năng săn bàn “sát thủ”, 118 bàn thắng trong 292 trận ra sân ở mọi đấu trường. Và cũng chính MU là bàn đạp để Ronaldo tới Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới lên tới 80 triệu bảng trước mùa giải 2009-10. Nhưng đúng là cùng với Real, Ronaldo cũng thực sự tìm được nơi để bộc phát toàn bộ những kỹ năng thượng thừa của mình. Tài săn bàn của CR7 cũng thăng tiến đến chóng mặt, 185 bàn sau 184 trận đấu cho Kền kền trắng là hiệu suất khó tin trong bóng đá hiện đại. Cũng chính siêu sao ngày nào của Quỷ đỏ đã chọc thủng lưới đội bóng cũ ở trận lượt đi, với một cú đánh đấu “không thể tin nổi”, khiến truyền thông nước Anh và cả MU phải mất vài ngày phân tích vì sao CR7 có thể thực hiện cú bật nhảy không tưởng như thế.

MU - Real: Thế giới ngừng quay, Bóng đá, MU - Real, MU vs Real, MU Real , MU, Real, Alex Ferguson, Mourinho, Ronaldo, Kaka, Rooney, Van Persie, Kagawa, bong da cup C1, lich thi dau bong da cup C1, Cup c1, Champions League, bong da, bong da truc tuyen, bong da so, ket qua bong da, ket qua bong da cup c1, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Ronaldo trở lại Old Trafford để đánh bại đội bóng cũ

Nhưng tất nhiên Ronaldo cũng chỉ là một ngôi sao sáng trong Dải ngân hà Real và Sir Alex Ferguson thừa hiểu đối thủ không chỉ nguy hiểm với mỗi CR7. Những đội bóng của Tây Ban Nha, Barca hay Real luôn là những đối thủ đáng sợ nhất với Quỷ đỏ ở bất cứ thời điểm nào và hai lần thất bại trước Real thời HLV Vicente del Bosque (mùa 1999-2000 và 2002-03) là những kỷ niệm khó quên với Sir Alex. Hơn chục năm đã qua, thế hệ vàng của MU từng giành cú ăn 3 lịch sử cũng đã đi vào hồi ức, MU cùng CR7 giành Champions League 2007-08 cũng là quá khứ, MU ở hiện tại đang chuyển mình để tiếp tục đứng trong hàng ngũ những đội bóng lớn nhất trên thế giới về nhiều nghĩa, mà trận chiến với Real, đối thủ không chỉ trên sân đấu mà cả cuộc đấu về thương hiệu trên toàn cầu, sẽ là thước đo sự phát triển của Quỷ đỏ.

Chứng nhân lịch sử của MU từng có mặt trong thất bại trước Real ở tứ kết mùa 2002-03 chỉ còn hai lão tướng Ryan Giggs và Rio Ferdinand (tính cả Darren Fletcher trên băng ghế dự bị khi đó), còn Real chỉ còn mình thủ thành Iker Casillas. Có lẽ sẽ chỉ có Ferdinand được ra sân ngay từ đầu, khi Giggs sẽ ngồi dự bị và Casillas chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương, để quyết tâm bảo vệ khung thành Quỷ đỏ trước những cầu thủ tấn công cực mạnh của Real. Ký ức 10 năm trước, với việc thủng lưới mỗi trận 3 bàn trước Real (1-3 trên sân Bernabeu và 4-3 trên sân Old Trafford) sẽ là động lực để Ferdinand, đã 34 tuổi, chuộc lại những sai lầm trong quá khứ.

Sẽ không được phép có sai lầm trong một trận đấu sinh tử giữa MU và Real tại vòng knock-out. Đêm nay cả thế giới sẽ chờ đợi một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn với những cuộc đối đầu giữa 2 HLV xuất sắc bậc nhất nhì trong làng túc cầu, cùng những cầu thủ chất lượng nhất. Tấm vé lọt vào tứ kết chỉ dành cho một đội, MU hoặc Real, quá xứng đáng để tất cả cùng nín thở và chờ đợi tiếng còi khai cuộc tại Old Trafford.

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleverley, Welbeck, Rooney, Kagawa, Van Persie

Real: Lopez, Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema

Dự đoán: 2-2 (Real đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Thông tin đội hình:

MU: Phil Jones bị chấn thương mắt cá và nhiều khả năng không kịp bình phục và Tom Cleverley sẽ xuất phát ngay từ đầu. Rio Ferdinand cũng trở lại sau khi không có mặt trong trận gặp Norwich cuối tuần trước vì bị ốm. Rio sẽ đá cặp cùng Evans trong khi Nemanja Vidic, người chơi trong trận gặp Norwich, sẽ ngồi ngoài.

Real: Thủ môn Iker Casillas trở lại nhưng có lẽ Lopez vẫn là người bắt chính cho Kền kền trắng. Marcelo cũng đã bình phục chấn thương nhưng Fabio Coentrao vẫn sẽ trấn giữ hành lang cánh trái. Alvaro Arbeloa, Sami Khedira, Angel Di Maria, Mesut Ozil và Cristiano Ronaldo cũng ra sân từ đầu sau khi không phải ra sân từ đầu trong trận Siêu kinh điển mới đây với Barca.

Thông tin bên lề:

– Hai trận đấu gần nhất giữa MU và Real tại sân Old Trafford có tổng cộng tới 12 bàn thắng. Có lẽ vì thế mà các hãng cá cược trên thế giới tin tưởng sẽ là một trận đấu no nê bàn thắng nữa, đơn cử như hãng BetVictor đặt cửa 1 ăn 9 cho kết quả có nhiều hơn 5,5 bàn.

– Cristiano Ronaldo từng ghi được 7 bàn trong 23 trận đấu khi thi đấu ở sân Old Trafford tại Champions League. CR7 đã có 16 bàn trong số 18 trận đấu cùng Real ở Champions League.

– Angel Di Maria là “khắc tinh” của các đội bóng thành Manchester mùa này khi kiến tạo cho đồng đội ghi 3 bàn vào lưới Man City và 1 bàn vào lưới MU.

– Real Madrid là một trong hai đội bóng Tây Ban Nha từng thắng MU tại sân Old Trafford. Trước đó Deportivo La Coruna từng thắng Quỷ đỏ tại đây vào tháng 4/2000.

– Jose Mourinho chưa từng thắng trên sân Old Trafford tại Champions League, cùng Porto hòa 1-1 mùa 2003-04 (vẫn đi tiếp nhờ thắng 3-2 sau 2 lượt trận), cùng Inter Milan thua 0-2 mùa 2008-09 (bị loại vì thua 0-2 sau 2 lượt trận).

– Trong hai lần vô địch Champions League trong sự nghiệp cầm quân cùng Porto và Inter Milan, Mourinho đều đánh bại các đội bóng Anh tại vòng 16 đội (Porto thắng MU mùa 2003-04 và Inter thắng Chelsea 3-1 sau 2 lượt trận mùa 2009-10)

– MU chỉ mới giữ sạch lưới 2 trong số 10 trận gần nhất trên sân nhà tại Champions Legue.

Phong Trần (Khampha.vn)