Chuyện đời các thiên tài thế giới

Lượt xem: 199

Charles Darwin – cha đẻ của Thuyết tiến hoá đã trở thành nhà tự nhiên học thế nào? Hành trình khám phá các hòn đảo thuộc Nam Mỹ và Thái Bình Dương của ông diễn ra thế nào để sau đó ông cho ra đời cuốn sách Nguồn gốc muôn loài gây tranh cãi và có giá trị đến tận ngày hôm nay. Hay cuộc đời và sự nghiệp của Thiên tài máy tính làm thay đổi thế giới– Bill Gates đã diễn tiến ra sao? Tại sao ông lại cống hiến cả gia tài và sự nghiệp cho mục đích từ thiện?

Tất cả sẽ được truyền tải trong bộ Chuyện kể về danh nhân thế giới với hình thức truyện tranh. Bộ sách này đã lựa chọn một cách tiếp cận gần nhất đến các độc giả, khơi gợi sự hứng thú tìm hiểu về các danh nhân thế giới. Bộ truyện bao gồm một số tác phẩm dưới đây:

Cậu bé ước mơ trở thành tổng thống – Barack Obama – Tác giả: Tae-soo Lee – Nội dung:

barack-obama-550094-1368181641_500x0.jpg

Barack Obama, nhân vật đang được cả thế giới quan tâm, chú ý. Vị tổng thống da màu đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kì sinh tại Honolulu, Hawaii năm 1961. Cha ông là Barack Obama, Sr. người Kenya và mẹ là bà Stanley Ann Dunham, một phụ nữ da trắng người Mỹ. Ông được cha đặt tên là Barack với ý nghĩa “người được chúc phúc”.

Lên 6 tuổi, Obama theo mẹ tới định cư tại Indonesia nhưng chỉ vì màu da mà cậu luôn bị bạn bè xa lánh. Năm 10 tuổi mặc dù được trở về quê hương nhưng cậu vẫn bị người da trắng phân biệt đối xử. Trong một thời gian dài cậu thiếu niên Barack luôn trăn trở về nguồn gốc của mình, cảm thấy hoang mang vì nhận ra mình không thuộc về quê cha hay đất mẹ.

Obama đỗ đại học và khởi đầu cuộc sống mới với niềm tin và hi vọng mới. Obama dường như trở thành một con người hoàn toàn khác, luôn miệt mài học tập và tích cực tham gia các phong trào của nhà trường. Hơn nữa, để tìm nguồn cội của mình, cậu thanh niên quyết tâm thực hiện một cuộc hành trình về Kenya, quê hương của cha. Tại đây, sau khi hiểu được tầm quan trọng của gia đình, trở về Mỹ, ông đã vào học tại trường Luật của Đại học Harvard, nơi quy tụ rất nhiều nhân tài nước Mỹ. Tốt nghiệp, ông bắt đầu tham gia hoạt động với tư cách là một luật sư dân quyền nhằm giúp đỡ nhiều người, đồng thời ông luôn trăn trở để làm sao giúp cho tất cả mọi người có được cuộc sống no đủ, hạnh phúc hơn.

Năm 35 tuổi Obama quyết định đi theo nghiệp chính trị. Ông cho rằng cần phải có nền tảng căn bản hơn để giúp đỡ những người nghèo. Thông qua bài diễn văn chứa đựng sự chân thành và phong thái đầy tự tin của mình, ông đã thu hút được sự quan tâm của công chúng và thành công trong sự nghiệp chính trị khi tuổi đời còn rất trẻ. Cuối cùng Obama được bầu chọn là ứng cử viên tổng thống da đen đầu tiên của đảng Dân chủ. Ngày 4 tháng 11 năm 2008 ông đã đắc cử tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên trước sự thán phục của nhân dân toàn thế giới.

Barack Obama, người đã dũng cảm vượt qua nhiều trở ngại và viết lên trang sử mới của nước Mỹ, ông luôn được mọi người yêu quý và ngưỡng mộ như một tấm gương sáng về biết ước mơ và hi vọng.

Thiên tài máy tính làm thay đổi thế giới – Bill Gates – Tác giả: Studio Cheongbi – Nội dung:

bill-gates-250413-1368181641_500x0.jpg

Bill Gates, được mệnh danh là vua máy tính và là tỉ phú thế giới chào đời ngày 28 tháng 10 năm 1955 tại thành phố cảng Seattle, thủ đô Washington, Mỹ.

Tên thật của ông là William Henry Gates 3 nhưng mọi người thường gọi ông là Bill Gates. Thời cấp 1, cậu bé Bill Gates rất thích các môn tự nhiên như Toán, khoa học và đặc biệt là viết chương trình máy tính. Để phát triển tài năng của mình, ngay khi bước vào cấp 3, ông đã cùng với người bạn thân Paul Allen lập công ty máy tính riêng.

Tuy gặt hái được thành công nhưng sau đó, ông quyết định vào khoa Luật trường Đại học Harvard học theo lời khuyên của cha. Nhưng việc học tập không suôn sẻ bởi bản thân ông không hợp với ngành Luật. Đúng vào khoảng thời gian đó, một loại máy tính cá nhân cỡ nhỏ xuất hiện lập tức tạo sự chú ý của dư luận. Bill Gates cũng bị cuốn hút và ông ấp ủ quyết tâm sẽ tiếp tục giấc mơ máy tính của mình.

Cuối cùng, năm 1975, ông và Paul Allen đã sáng lập nên tập đoàn phần mềm máy tính Microsoft nổi tiếng. Do không thể cùng lúc vừa học vừa điều hành công việc nên Bill đã quyết định nghỉ học tại Harvard và tập trung vào phát triển tập đoàn. Không bao lâu sau, Bill tình cờ có được cơ hội lớn thay đổi cả cuộc đời mình. Đó là việc ông được IBM, tập đoàn máy tính khổng lồ thời bấy giờ đề nghị lập hệ điều hành cho máy tính của họ. Kết quả là chương trình MS – DOS ra đời và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng. Tiếp theo thành công của MS – DOS là sự ra đời của Microsoft Windows 3.0, chương trình có giao diện sử dụng đồ họa và một lần nữa khiến cả thế giới kinh ngạc. Đây chính là bước đệm đưa tập đoàn Microsoft mở rộng quy mô và phát triển lên tầm cao mới.

Năm 1994, Bill Gates kết hôn với Melinda French, người từng là giám đốc maketing trong tập đoàn của mình. Do ảnh hưởng từ người vợ, ông bắt đầu quan tâm tới công tác từ thiện và thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates nhằm thường xuyên giúp đỡ những người nghèo hoặc mắc bệnh nan y. Bill Gates, từng tuyên bố sẽ ủng hộ 95% tài sản của mình vào công tác từ thiện đã chính thức từ nhiệm vào tháng 6 năm 2008 sau hơn 30 năm gắn bó với Microsoft. Hiện ông dành toàn bộ thời gian và tâm sức hoạt động của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Cậu bé thực hiện ước mơ bằng sự tập trung và kiên trì – Charles Darwin – Tác giả: Hyeong Mo-ahn – Tae-soo Lee – Nội dung:

charles-darwin-142752-1368181641_500x0.j

Charles Darwin, sinh năm 1809 là con trai thứ 5 trong gia đình. Từ nhỏ Darwin đặc biệt quan tâm tới các loài động thực vật, nên ông chỉ miệt mài với việc sưu tầm côn trùng và khám phá tự nhiên. Thấy vậy, giáo sư thực vật học Henslow đã giới thiệu Darwin cho tàu Beagle, một con tàu đo lường của Hải quân Anh.

Sau khi chu du một vòng quanh các đảo của Nam Mỹ và Nam Thái Bình Dương, đặc biệt là trong thời gian tìm hiểu quần đảo Galapagoa, Darwin đã có những gợi ý về thuyết tiến hóa. Năm 1939, trở về sau cuộc hành trình, Darwin đã xuất bản cuốn Hành trình kí tàu Beagle với nội dung gồm những gì ông quan sát và ghi lại được trong chuyến đi.

Nhưng sau đó do tình trạng sức khỏe kém, ông phải chuyển tới sống ở một làng quê gần London và bắt đầu viết luận văn về thuyết tiến hóa. Năm 1859, ông đã xuất bản cuốn Nguồn gốc muôn loài. Đây là sự kiện gây ra cuộc tranh cãi về thuyết tiến hóa ở trường Đại học Oxford vào năm 1860. Những học giả như Huxley, Hooker… đã tích cực ủng hộ học thuyết của Darwin và đứng lên tranh luận với những người phản đối.

Cuối cùng, cuốn Nguồn gốc muôn loài đã được cả thế giới công nhận về tính xác thực và được xuất bản ở khắp các nước trên thế giới. Trong những năm tháng cuối đời, dù tuổi cao sức yếu nhưng Darwin vẫn không ngừng nghiên cứu khoa học và tạ thế tại nhà riêng năm 1882.

Thuyết tiến hóa của Darwin đã mở ra một cuộc cách mạng tư tưởng và ảnh hưởng lớn tới sự hình thành tự nhiên quan, thế giới quan của nhân loại.

ngoisao.net