Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018: Ấn tượng, đậm sắc màu truyền thống

Lượt xem: 161

Buổi lễ diễn ra long trọng, với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, các tỉnh, TP…

Đoàn Thể thao Bắc Giang diễu hành tại Lễ khai mạc.

Đoàn Thể thao Bắc Giang diễu hành tại Lễ khai mạc.

Lễ khai mạc bắt đầu với những hình ảnh ấn tượng, đầy màu sắc về lịch sử các kỳ Đại hội, những thành tựu của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tiếp đó là màn diễu hành của 63 tỉnh, TP và hai ngành Quân đội, Công an với hàng nghìn người tham gia.

Phần biểu dương lực lượng khép lại cũng là lúc ngọn lửa thiêng được ba VĐV hàng đầu quốc gia: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa) và Phạm Thị Thảo (đua thuyền) rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh vào thắp sáng đài lửa của Đại hội.

Đoàn Thể thao Bắc Giang tại Lễ khai mạc.

Đoàn Thể thao Bắc Giang tại Lễ khai mạc.

Phần lễ khép lại với phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, nhấn mạnh kết quả tổ chức Đại hội Thể thao các cấp hướng tới toàn quốc, sự chuẩn bị tích cực của ngành chức năng và địa phương đăng cai – Thủ đô Hà Nội. Dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc luyện tập thể thao thường xuyên, đồng chí Vũ Đức Đam đề nghị toàn thể sân vận động Quốc gia cùng hô vang khẩu hiệu: “Rèn luyện thân thể – bảo vệ Tổ quốc, rèn luyện thân thể – kiến thiết đất nước. Thể dục – khỏe” thay lời tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.

Phần hội của lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi động cùng những tiếng trống hào hùng của bài hát Dòng máu Lạc hồng do ca sĩ Tùng Dương thể hiện. Xuyên suốt khoảng thời gian sau đó, sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ và những phần biểu diễn bùng cháy của các nam, nữ diễn viên đã đưa khán giả khám phá nét đặc sắc, truyền thống của các vùng miền trong cả nước, từ miền Nam với “Âm sắc phương Nam”; miền Trung có “Hào khí Tây Sơn” với những thế võ Bình Định nổi tiếng; Tây Nguyên với “Cao nguyên ngày hội” tràn ngập tiếng cồng chiêng; cho tới vùng Đồng bằng Bắc Bộ bề dày văn hóa truyền thống trong “Ngày hội xuân – trống hội cổng làng”.

Phần hội tại Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục ấn tượng, đặc sắc.

Phần hội tại Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục ấn tượng, đặc sắc.

Những tiết mục rộn ràng, sôi động sau đó như: Niềm tin phía trước của ca sĩ Minh Quân; Sẽ chiến thắng do Võ Hạ Trâm thể hiện và Niềm tin chiến thắng do Hồ Quỳnh Hương biểu diễn như một kết nối giữa truyền thống với hiện tại, đồng thời cũng là lời khẳng định về tinh thần thể thao đoàn kết- trung thực- cao thượng. Màn bắn pháo hoa sau đó không dài nhưng cũng đủ để làm bầu trời sân vận động Quốc gia Mỹ Đình như lung linh hơn, qua đó khép lại lễ khai mạc Đại hội đầy ấn tượng.

Được biết, tại Đại hội lần này có hơn 7.000 VĐV thi đấu tranh 743 bộ huy chương ở 36 môn thể thao, phần lớn là các môn nằm trong hệ thống các môn thi đấu cơ bản của SEA Games, ASIAD và Olympic.

Thời điểm này, Đoàn Thể thao Bắc Giang đã có 1 HCV ở nội dung đồng đội nữ môn cầu lông.

Thời điểm này, Đoàn Thể thao Bắc Giang đã có 1 HCV ở nội dung đồng đội nữ môn cầu lông.

Đối với tỉnh Bắc Giang, sau ba kỳ Đại hội (từ 2006 đến 2014) thi đấu khá thành công, Đại hội lần này, Đoàn Thể thao Bắc Giang tham dự gồm lực lượng có sự kết hợp giữa kinh nghiệm, bản lĩnh và sức trẻ. Với 86 VĐV, Bắc Giang tranh tài 68 nội dung thuộc 10 môn thể thao thế mạnh. 25-30 huy chương các loại, trong đó có 10-12 HCV là mục tiêu được Đoàn đặt ra trước khi bước vào thi đấu tại Đại hội lần này. Ngoài việc phấn đấu đứng trong top 20 toàn đoàn, tỉnh xác định tiếp tục giữ vị trí số một các tỉnh miền núi trong toàn quốc.

Được biết, trước khi diễn ra lễ khai mạc, nhiều bộ môn đã và đang bước vào các cuộc thi đấu sôi nổi như: Cầu lông, quần vợt, võ cổ truyền, rowing, thể hình, đua xe đạp địa hình, thể dục Aerobic…

Đến thời điểm này, sau hơn một tuần tranh tài, Đoàn chủ nhà Hà Nội tạm thời dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương với 30 HCV, 23 HCB, 29 HCĐ. Đứng thứ nhì là TP Hồ Chí Minh (19 HCV, 23 HCB, 14 HCĐ) và thứ ba là tỉnh Bình Dương (8 HCV, 2 HCB, 7 HCĐ). Với 1 HCV có được ở môn cầu lông nội dung đồng đội nữ, Bắc Giang tạm xếp ở vị trí thứ 22.

Theo kế hoạch, ngày 10-12 Đại hội sẽ bế mạc với buổi lễ tổ chức tại Cung điền kinh Hà Nội.

Nguồn baobacgiang.com.vn