CÁCH NHẬN BIẾT PHÂN BÓN BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG

Lượt xem: 92

Tuy nhiên, trong số đó có những loại phân bón không đủ hàm lượng “dinh dưỡng” theo quy định nhưng giá bán lại gần bằng thậm chí bằng phân bón bảo đảm chất lượng. Đặc biệt, khi mua phải những loại phân bón kém chất lượng, người nông dân không những bị mua đắt mà khi bón cho cây trồng sẽ làm mất cân đối, thiếu chất và ảnh hưởng đến năng suất. Bởi có những loại phân bón, nhà sản xuất đăng ký hàm lượng rất mập mờ, không rõ, thậm chí dùng “tiểu xảo” ghi trên bao bì để đánh lừa người tiêu dùng. Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn tỉnh có rất nhiều nơi nông dân đã mua các loại phân bón của các nhà sản xuất khác nhau và bị nhầm lẫn.

Phân bón cáo cấp 16 – 1,6 – 8 rất rễ nhầm là 16 – 16 – 8 do dấu phấy làm rất rễ nhầm lẫn

Chính vì vậy, để không mua phải hàng kém chất lượng, người nông dân cần tìm hiểu kỹ thông tin ghi trên bao bì. Cách nhận biết cụ thể như sau:

  1. Quan sát kỹ các thông tin ghi trên vỏ bao mặt trước và mặt sau. (không quan tâm đến mặt trước của vỏ bao)
  2. Xem kỹ thành phần ghi sau vỏ bao để biết hàm lượng Đạm, Lân, Kali hữu hiệu (Đây mới là thông tin chính của sản phẩm đăng ký với Nhà nước).

VD: Mặt trước ghi: 5-10-3 hoặc 16-16-8 người dân rất dễ nhầm đây là hàm lượng Đạm, Lân, Kali hữu hiệu. Nhưng thành phần đằng sau chỉ ghi: N: 0.5; P205: 1.0; K20: 0.3 hoặc N: 1.6; P205: 1.6; K20: 0.8

Muốn xem có đúng hay không thì phải xem thành phần ghi sau vỏ bao!

Ban Biên tập