Thị trường sản phẩm AI trong nông nghiệp sẽ tăng lên 4 tỷ USD năm 2026

Lượt xem: 82
  • Thị trường phân tích sử dụng drone dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ cao nhất. Ảnh: AFP.
  • Thị trường phân tích sử dụng drone dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ cao nhất.
Thông tin trên nằm trong báo cáo nghiên cứu thị trường mới “Artificial Intelligence in Agriculture Market by Technology” (Trí tuệ nhân tạo trong thị trường nông nghiệp bằng công nghệ), do MarketsandMarkets công bố.

Sự tăng trưởng của thị trường được thúc đẩy bởi việc tăng cường thực hiện tạo dữ liệu thông qua các cảm biến và hình ảnh trên không cho cây trồng, tăng năng suất cây trồng thông qua công nghệ học tập chuyên sâu và hỗ trợ của chính phủ cho việc áp dụng các kỹ thuật nông nghiệp hiện đại.

Phân tích bằng máy bay không người lái (drone)

Thị trường thiết bị phân tích bằng drone dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ cao nhất do được sử dụng rộng rãi để chẩn đoán và lập bản đồ nhằm đánh giá tình trạng cây trồng cũng như đưa ra quyết định xử lý theo thời gian thực.

Các chính phủ tạo thuận lợi cho việc sử dụng drone trong nông nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường phân tích bằng drone.

Nâng cao nhận thức của các chủ trang trại về những lợi thế liên quan đến công nghệ AI dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy AI trong thị trường nông nghiệp phát triển.

Áp dụng robot và drone nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu cho biết việc sử dụng công nghệ thị giác máy tính cho các ứng dụng nông nghiệp ngày càng tăng, như nhận dạng hình ảnh thực vật và theo dõi và phân tích liên tục thực trạng thực vật, là một trong những yếu tố chính góp phần vào sự phát triển của phân khúc công nghệ thị giác máy tính.

Các yếu tố khác bao gồm việc áp dụng robot và drone nhiều hơn trong các trang trại nông nghiệp và tăng nhu cầu cải thiện năng suất cây trồng do dân số tăng.

Khả năng xử lý tầm nhìn của máy tính cho phép nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn trong thời gian thực.

Tăng trưởng cao nhất ở châu Á Thái Bình Dương

Sản phẩm AI trong thị trường nông nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn dự báo. Lý do là việc bắt đầu áp dụng rộng rãi các công nghệ AI tại các trang trại nông nghiệp.

AI cũng ngày càng được ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp ở các nước đang phát triển, như Ấn Độ và Trung Quốc.

Nguồn: nongnghiep.vn