Nhiệm vụ “kép 3” dịp Tết

Lượt xem: 83

Khác với những năm trước, đón Tết năm nay ngoài việc chung tay chăm lo mọi người, mọi nhà đều có Tết vui tươi, ấm áp thì còn thêm cái lo phòng, chống dịch Covid-19.

Số liệu mới nhất cho thấy, dịch Covid -19 đã bùng phát tại 218 quốc gia và vùng lãnh thổ khiến gần 86 triệu người mắc bệnh và cướp đi sinh mạng của trên 1,8 triệu người; hàng loạt quốc gia chao đảo khi số người mắc bệnh và tử vong vì virus SARS-CoV-2 vẫn tăng hằng ngày.

Trong tình hình đại dịch nguy hiểm vẫn hết sức căng thẳng, nhất là khi các biến chủng mới của Covid-19 đã xuất hiện, ngành y tế và toàn quân, toàn dân ta đã và đang đổ rất nhiều công sức để phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm môi trường an toàn cho người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước càng khiến các cấp, các ngành và mỗi người, mỗi nhà không được chủ quan, lơ là.

Tuy nhiên, một số sự cố xảy ra gần đây tại các khu cách ly tập trung và tình trạng người nhập cảnh trái phép cho thấy nếu không siết chặt công tác quản lý và nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong cộng đồng thì khả năng lây lan bệnh dịch từ “phòng tuyến sân nhà” là điều rất có thể xảy ra.

Để giữ vững “phòng tuyến sân nhà”, công tác chỉ đạo phòng, chống dịch đang được đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, đặc biệt những gia đình có người thân ở nước ngoài chủ động vận động người thân không nhập cảnh trái phép, khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đẩy mạnh tuyên truyền còn nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác với phương châm “chống dịch như chống giặc” để bất cứ trường hợp nào vi phạm đều được người dân kịp thời phát hiện và báo ngay cho cơ quan chức năng.

Cùng với công tác phòng, chống dịch, những vấn đề cần kíp khác vào dịp Tết như: Chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng sản phẩm để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến; tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, kém chất lượng; an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, tội phạm trộm cắp, cờ bạc….

“Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua”, vượt lên nhiều gian khó, kinh tế – xã hội của cả nước, của tỉnh vẫn giành nhiều thành tựu nổi bật, tạo thế và lực cho giai đoạn phát triển mới. Nhưng cái lo đang bao trùm cả thế giới và chúng ta không là ngoại lệ là phòng, chống dịch Covid -19.

Làm sao để dịch Covid -19 không lây lan trong cộng đồng mới là điều kiện tiên quyết cho bảo đảm phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Có như thế xuân này mới thực sự vui hơn.

Nguồn: baobacgiang.com.vn