Khai trương cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử

Lượt xem: 89

Cổng 1034 đi vào hoạt động sẽ trở thành cầu nối để chia sẻ và cập nhập các thông tin về kiến thức nuôi trồng, sản xuất, các phương thức mở gian hàng, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cũng như những kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh trên không gian mạng. Bên cạnh đó, cổng cũng sẽ cung cấp các thông tin kịp thời về mùa vụ giúp minh bạch thông tin giữa người bán, người mua, kết nối các thương lái với các vùng trồng, sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch trên toàn quốc. Các thông tin kịp thời nhằm hỗ trợ giải đáp những vướng mắc của các hộ sản xuất nông nghiệp trong quá trình kinh doanh cũng như cập nhật các số liệu mới nhất về tình hình triển khai kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử sẽ được thường xuyên cập nhật trên cổng 1034.

Việc ra mắt cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn được đánh giá là hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực cho người nông dân tiếp cận với chuyển đổi số trong nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội để thay đổi mô hình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết chuỗi giá trị, thay vào đó là một nền nông nghiệp minh bạch dữ liệu và thông tin giúp nông nghiệp Việt Nam vươn xa và có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng.

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Postmart.vn) và sàn thương mại Voso.vn được phát triển bởi Tổng công ty Bưu chính Viettel (Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) không chỉ là công cụ tiêu thụ hàng hóa mà còn trở thành cầu nối vững chắc đưa người nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, tạo dựng được uy tín và thương hiệu cho các sản phẩm trong nước.

Trước đó, ngày 21/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1034/QĐ-BTTT phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Mục tiêu hết năm 2021 sẽ có 5 triệu hộ nông dân mở các gian hàng số trên 2 sàn thương mại điện tử chuyên về nông sản Việt là Postmart.vn và Voso.vn nhằm kết nối quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Dưới sự định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động của sàn thương mại điện tử sẽ giúp cho bà con nông dân thay đổi tư duy không chỉ chú trọng vào khâu sản xuất mà còn quan tâm đầu tư phát triển về thị trường để có đầu ra bền vững, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, góp phần giúp doanh nghiệp và người nông dân bước vào giai đoạn bình thường mới, ổn định được cuộc sống và sản xuất.

Theo TTXVN