Cẩn trọng khi tham gia giao thông trong trời mưa

Lượt xem: 129

Trời mưa khiến mặt đường trơn trượt gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: BGP/Trâm Anh.

Khi trời mưa gió, tâm lý của những người tham gia giao thông đều cố gắng đi thật nhanh, thậm chí có khi vượt đèn đỏ để tránh mưa. Tuy nhiên, chính trong điều kiện thời tiết bất lợi này làm hạn chế tầm nhìn, đường trơn trượt. Khi gặp tình huống bất ngờ người điều khiển phương tiện phanh gấp dễ dẫn đến tai nạn bất ngờ, lật xe, va vào phương tiện khác.

Bên cạnh đó, trong quá trình di chuyển, mặc áo mưa cũng làm hạn chế cử động, hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Đặc biệt, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như Sơn Động, Lục Ngạn, địa hình đường núi quanh co, hiểm trở và trơn trượt trong điều kiện trời mưa gió lại càng có nguy cơ tai nạn giao thông cao hơn.

Để lái xe an toàn, khi thời tiết mưa gió, các chủ phương tiện cần di chuyển chậm hơn thường ngày. Cần đảm bảo khoảng cách an toàn với các xe phía trước. Các tài xế cần tập trung cao độ để kịp thời xử lý tình huống, tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi điều khiển xe dưới trời mưa… để tránh những hiện tượng đáng tiếc xảy ra.

Đối với xe ô tô, chủ phương tiện cần thường xuyên kiểm tra lốp xe và điều kiện an toàn kỹ thuật của xe; xử lý hiện tượng kính mờ thường xảy ra đối với phương tiện này.

Đừng vì một phút vội vàng mà gây ra nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người xung quanh./

Theo atgt.bacgiang.gov.vn