Phát triển hạ tầng giao thông, hỗ trợ vùng đặc biệt khó khăn

Lượt xem: 86
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh phát biểu tại hội nghị.

Tại phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu xem xét, cho ý kiến vào một số báo cáo, dự thảo. Về dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng đối với 36 thôn, bản đặc biệt khó khăn nhất tỉnh, giai đoạn 2019-2021, một số đại biểu cho rằng, việc chọn thôn, bản để hỗ trợ là hợp lý, góp phần giảm bớt khó khăn về hạ tầng, giao thông, tạo điều kiện cho phát triển KT-XH… Các đại biểu đề nghị, sau khi được thông qua, các cơ quan liên quan cần chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở triển khai ngay thực hiện các công trình, bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng công trình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn trao đổi làm rõ một số nội dung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn trao đổi làm rõ một số nội dung.

Về dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư phát triển và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, một số ý kiến cho rằng đây là chủ trương phù hợp bởi so với một số tỉnh trong khu vực, du lịch Bắc Giang vẫn chậm phát triển, dịch vụ nghèo nàn. Nếu nghị quyết được thông qua sẽ góp phần xây dựng, hình thành được các sản phẩm đặc trưng cũng như các khu du lịch, vui chơi có quy mô lớn, hiện đại. Phát biểu làm rõ thêm một số nội dung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn cho rằng, phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng sẽ tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương. Tuy nhiên để mô hình phát huy hiệu quả cần nghiên cứu, quy hoạch rõ ràng, cụ thể, tránh tình trạng chỉ có một số hộ tham gia…

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh cho biết, tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ các DN, trong đó có DN lĩnh vực du lịch vào đầu tư tại địa bàn. Đồng chí yêu cầu bộ phận tham mưu cần đánh giá lại thực trạng du lịch cộng đồng, sớm báo cáo, xin ý kiến Tỉnh ủy.

Cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh về hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn, các thành viên UBND tỉnh thống nhất đề xuất rút ngắn thời gian thực hiện hỗ trợ đến năm 2019 thay vì 2021 như trước; cho phép lồng ghép với chương trình mục tiêu khác khi thực hiện; hỗ trợ thêm 100 triệu đồng/km đối với các xã, thôn đặc biệt khó khăn. Đồng chí Nguyễn Văn Linh yêu cầu, Sở tài chính chuẩn bị kinh phí; Sở Giao thông – Vận tải chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức thực hiện ngay sau khi dự thảo được thông qua. Về mức hỗ trợ đối với Ủy ban MTTQ cấp xã, đồng chí nhất trí hỗ trợ 25 triệu đồng/năm cho Ủy ban MTTQ cấp xã ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn; các xã còn lại hỗ trợ 20 triệu đồng/năm. Với Ban công tác mặt trận khu dân cư loại 1 và khu dân cư thuộc xã khó khăn được hỗ trợ 6 triệu đồng/năm; các khu vực còn lại là 5 triệu đồng…

Cũng trong phiên họp buổi chiều, các đại biểu xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác như: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế) đến năm 2035; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định phân cấp ngân sách các cấp chính quyền địa phương, giai đoạn 2017-2020.

Ngày mai (23-5), UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ.

Nguồn baobacgiang.com.vn