Sơn Động: Một số tuyến đường bị chia cắt tạm thời do mưa lũ

Lượt xem: 116
Lực lượng dân quân xã Tuấn Đạo (Sơn Động) canh trực, cảnh báo nguy hiểm tại ngầm Dạo Oải.Ảnh: Xuân Thỏa

Lực lượng dân quân xã Tuấn Đạo (Sơn Động) canh trực, cảnh báo nguy hiểm tại ngầm Dạo Oải.

Ảnh: Xuân Thỏa

Theo thống kê của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Sơn Động, hiện trên địa bàn huyện có 9 ngầm tràn liên hợp tại các tuyến đường, tập trung nhiều nhất ở các tuyến đường tỉnh 291 và 293; các đường xã, thôn có khoảng 100 ngầm tràn.

Những ngày gần đây, do mưa kéo dài, nước từ đầu nguồn dồn về nên hầu hết các ngầm tràn đều bị ngập sâu, nhiều thôn bị cô lập, người dân không đi lại được. Tuy nhiên, vì nước lũ rút nhanh nên khoảng thời gian đường giao thông bị chia cắt không nhiều.

Bà Hoàng Thị Ninh, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động cho biết, một số ngầm bị ngập sâu khi có mưa như Trại Mới 1, Trại Mới 2, Dạo Oải… trên đường tỉnh 291 qua xã Tuấn Đạo, thị trấn Thanh Sơn; ngầm Dầu, xã An Bá bị sạt lở đã lâu, gây khó khăn, nguy hiểm cho người và các phương tiện giao thông. Hiện nay Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo các xã, thị trấn cắt cử lực lượng ứng trực, lắp đặt biển cảnh báo tại những ngầm tràn, điểm sạt lở; đồng thời thống kê kịp thời thiệt hại do thiên tai gây ra, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Ngầm Dầu, xã An Bá bị sạt lở, ngập sâu khiến giao thông bị chia cắt.Ảnh: Xuân Thỏa

Ngầm Dầu, xã An Bá bị sạt lở, ngập sâu khiến giao thông bị chia cắt.

Nguồn baobacgiang.com.vn