Bắc Giang: Thi công tuyến nhánh 3 đường vành đai IV chậm tiến độ, người dân bị ảnh hưởng

Lượt xem: 90

Những ngày gần đây, nhiều người dân ở các xã: Đoan Bái, Danh Thắng (Hiệp Hòa) phản ánh về tình trạng nhà thầu không triển khai các phần việc tại gói thầu tuyến nhánh 3 đường vành đai IV. Công trình dở dang khiến người dân đi lại rất khó khăn, nhiều phương tiện qua đây bị sa lầy.

Người dân chật vật di chuyển trên tuyến nhánh 3 đoạn qua thôn Tam Đồng, xã Đoan Bái. Ảnh người dân cung cấp.

Người dân chật vật di chuyển trên tuyến nhánh 3 đoạn qua thông Tam Đồng, xã Đoan Bá

“Cách đây 4 ngày, một tài xế ở xã Bắc Lý (Hiệp Hòa) qua đây bị mắc kẹt gần 12 giờ trước khi được phương tiện của nhà thầu giải cứu. Trước đó vài ngày, một người đi xe máy qua đây cũng tự ngã dẫn đến gãy chân”, chị Nguyễn Thị H ở thôn Tam Đồng, xã Đoan Bái cho biết.

Cũng theo chị H, trước phản ánh của người dân, chiều 22/3 phía nhà thầu đã tiến hành đổ đá một đoạn đường qua thôn song việc đi lại vẫn rất khó khăn.

Tìm hiểu được biết, tuyến nhánh 3 đường vành đanh IV có tổng chiều dài 8,7 km, chạy qua các xã: Đông Lỗ, Lương Phong, Đoan Bái, Danh Thắng và thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). Tổng mức đầu tư hơn 109 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.

Đơn vị thi công xây lắp là Công ty cổ phần Hoàng An (TP Hà Nội); thời gian thực hiện 16 tháng (kể từ ngày 6/8/2018). Tuy nhiên, đến hết thời gian trên, nhà thầu vẫn chưa hoàn thành khối lượng công việc, sau đó được UBND tỉnh gia hạn đến ngày 31/3/2020.

Ông Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Hiệp Hòa cho biết: “Từ sau Tết nguyên đán đến nay, nhà thầu thi công cầm chừng khiến người dân bức xúc. Để đôn đốc, chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và phía nhà thầu nhưng tiến độ vẫn không được cải thiện”.

Trước bức xúc của người dân, đại diện Công ty cổ phần Hoàng An thừa nhận, do từ sau Tết Nguyên đán đến nay, doanh nghiệp gặp khó khăn về nguồn vốn lại phải thực hiện cùng lúc nhiều công trình nên không bảo đảm được tiến độ. Cùng đó, điều kiện thời tiết, dịch Covid -19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phương án thi công.

Ông Nguyễn Quang Hoàn, Chỉ huy trưởng Công trường cho biết: “Hiện gói thầu đã đạt khoảng 50% khối lượng công việc, trong đó đắp nền đạt 98%. Để thực hiện dự án, phía Công ty đã đề nghị UBND tỉnh cho giãn tiến độ, đồng thời cam kết dồn toàn bộ lực lượng, phương tiện thi công, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/6/2020”.

Nguồn: baobacgiang.com.vn