Dừng vận chuyển hành khách đi và đến Đà Nẵng

Lượt xem: 116

Các đơn vị kinh doanh vận tải dừng vận chuyển hành khách đi và đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7/2020.

Các đơn vị kinh doanh vận tải dừng vận chuyển hành khách đi và đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7/2020.

Đại diện Sở GTVT cho biết, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện rà soát các phương tiện xe ô tô của đơn vị mình đi- về từ Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay và báo cáo về Sở GTVT trước ngày 29/7/2020; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe cách ly theo đúng quy định; thông báo ngay về địa phương danh sách các hành khách đi xe, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để địa phương yêu cầu hành khách cách ly và giám sát; đồng thời gửi về Sở GTVT để phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý.

Dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại Đà Nẵng để đón, trả khách. Thời gian thực hiện 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7/2020.

Các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, có biện pháp bảo đảm sức khỏe cho lái xe, nhân viên phục vụ xe (như trang bị và yêu cầu lái, phụ xe thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch diệt khuẩn…) theo hướng dẫn của ngành y tế; tuyên truyền về việc tăng cường vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe để hạn chế các yếu tố gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, nếu có biểu hiện của dịch bệnh cần cách ly và đến ngay cơ sở y tế khám; duy trì bảo đảm vệ sinh phương tiện vận tải sạch sẽ sau mỗi hành trình (rửa xe, lau chùi, phun thuốc khử trùng…); thực hiện nghiêm các quy định về vận chuyển hành khách; không được nhận chở hàng cấm, động vật sống và động vật hoang dã…; nghiên cứu bố trí kinh phí mua khẩu trang phát miễn phí cho hành khách đi trên xe.

Đề nghị hành khách hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện. Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không thực hiện đối với xe buýt và taxi); kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên xe, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Nguồn: baobacgiang.com.vn