Bắc Giang: Bảo đảm an toàn giao thông mùa vải thiều

Lượt xem: 77
Không để ùn tắc quá 20 phút

Gần 1 tháng nay, Trung úy Lê Quốc Hải, Đội CSGT đều đặn có mặt từ 5 giờ sáng ở cầu Cát và phố Kép để phân luồng tại các điểm thu mua vải thiều khu vực này. Người điều khiển phương tiện giao thông vận chuyển, tiêu thụ vải được Trung úy Hải phối hợp cùng các hội viên cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên thị trấn Chũ và xã Hồng Giang hướng dẫn để không xảy ra ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm.

Không chỉ điều tiết giao thông, lực lượng CSGT, CSCĐ còn hỗ trợ bà con di chuyển từng sọt vải thiều vào các điểm cân sau tránh ùn ứ. Mọi việc như đã thành nếp, công việc của CBCS ở từng đoạn đường được phân công theo kế hoạch được vận hành trơn tru với mục tiêu đường thông, hè thoáng cho người dân chở vải đi tiêu thụ được thuận lợi nhất.

CSCĐ phân luồng giao thông tại diểm thu mua tại xã Phượng Sơn.

CSCĐ phân luồng giao thông tại diểm thu mua tại xã Phượng Sơn.

“Để bảo đảm giao thông trong vụ vải thiều, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ quá 20 phút ở 1 điểm, Đội CSGT Công an huyện phối hợp cùng các lực lượng được tăng cường chia thành 3 tổ làm nhiệm vụ thường xuyên tại 11 điểm nút giao thông quan trọng, nơi tập trung nhiều điểm cân tại các khu vực phố Kim, xã Phượng Sơn; ngã ba Trung Nghĩa, thị trấn Chũ; ngã ba Kép, xã Hồng Giang; ngã ba Đồng Cốc, xã Tân Hoa; các xã Giáp Sơn, Phì Điền và một số tuyến đường liên xã có sản lượng vải thiều lớn trên địa bàn huyện nhằm kịp thời hướng dẫn, phân luồng, giải tỏa ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho việc tiêu thụ vải thiều của người dân được thuận lợi nhất”, Thiếu tá Lục Xuân Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Lục Ngạn thông tin.

Chia sẻ cùng lực lượng CSGT, công an các xã dọc tuyến quốc lộ 31 cũng triển khai nhiều biện pháp ngay từ thời điểm trước khi mùa thu hoạch vải thiều bắt đầu như yêu cầu các chủ điểm cân vải ký cam kết với nội dung: Thực hiện nghiêm quy tắc “5 K” trong phòng, chống dịch Covid-19; giám sát chặt chẽ số nhân công tham gia thu mua, đóng gói vải thiều; không được có hành vi ép giá, trừ lùi cân, sử dụng cân không đúng quy chuẩn đo lường. Đặc biệt, không được xếp các loại vật tư hàng hóa như thùng xốp, đá cây, vải thiều lấn chiếm lòng, lề đường, nếu vi phạm cam kết sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Vì thế, đã hạn chế tình trạng vi phạm xảy ra như các năm trước.

CSGT và Công an xã Hồng Giang nhắc nhở chủ hộ thu mua vải tại phố Kép chấp hành quy định về giao thông.

CSGT và Công an xã Hồng Giang nhắc nhở chủ hộ thu mua vải tại phố Kép chấp hành quy định về giao thông.

Vì một mùa vải an toàn

Ngay từ cuối tháng 5/2021, Công an huyện Lục Ngạn đã kích hoạt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cao hơn một cấp độ so với sự chỉ đạo của tỉnh. Theo đó, đơn vị đã chủ động rà soát hơn 600 người dân đang vắng mặt ở địa phương, đến tận nhà tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu gia đình viết cam kết nếu về địa phương thì phải báo với cơ quan chức năng trước để chủ động các biện pháp phòng dịch như cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khai báo y tế theo quy định. Bố trí cán bộ ở các đội nghiệp vụ có nhiều kinh nghiệm làm tổ trưởng các tổ chốt cửa ngõ vào huyện; tổ truy vết các F…

Bên cạnh đó, Công an huyện đã phân công CBCS tham gia 7 tổ liên ngành của huyện phục vụ công tác tiêu thụ vải thiều, chống gian lận thương mại. Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho hay: Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân có việc ép giá, trừ lùi cân quá nhiều tại một số điểm thu mua vải thiều, Công an huyện đã tiến hành kiểm tra, lập 42 biên bản vi phạm, qua đó cơ bản chấm dứt được tình trạng này.

CSGT yêu cầu lái xe gỡ bỏ băng rôn

CSGT yêu cầu lái xe gỡ bỏ băng rôn “giải cứu nông sản” trước khi vào địa bàn huyện.

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp, khi bước vào chính vụ thu hoạch vải thiều, việc duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Lục Ngạn được bảo đảm. Đúng như lời anh Từ Văn Chính ở thôn Trại 3, xã Quý Sơn bộc bạch: “Trong vụ vải thiều, người dân chở vải chúng tôi tham gia giao thông với số lượng đông nên rất dễ gây ra ùn tắc, do vậy khi có lực lượng CSGT, CSCĐ thường xuyên tham gia phân luồng, giải tỏa đã tạo điều kiện cho bà con trong việc vận chuyển, tiêu thụ vải được dễ dàng hơn rất nhiều”.

Nguồn: baobacgiang.com.vn